Quảng cáo
thethao247.vn

Mikel Arteta vẽ ra viễn cảnh Premier League 2023/24 hạ màn khó tin

Thứ bảy, 06/04/2024 20:55 PM (GMT+7)
A A+

HLV Mikel Arteta kỳ vọng cuộc đua danh hiệu Premier League năm nay sẽ được ngã ngũ vào vòng đấu cuối cùng của mùa giải.

Nghe nội dung bài viết

Premier League năm nay được đánh giá là một trong những mùa giải hay nhất trong lịch sử. Đây là lần đầu tiên Arsenal, Liverpool và Man City tạo nên cuộc đua tam mã cho chức vô địch kể từ năm 2010 và trong 31 mùa giải Premier League trước đó, cuộc đua vô địch chỉ được quyết định vào vòng đấu cuối trong 9 lần.

Ở vòng 32 diễn ra vào cuối tuần này, cả ba đội đều có những trận đấu không hề dễ dàng. Arsenal có chuyến làm khách đến sân của Brighton vào lúc 23:30 vào hôm nay ngày 6/4, trước đó Man City đối đầu với Crystal Palace trên sân Selhurst Park vào lúc 18:30, trong khi Liverpool hành quân đến sân Old Trafford đối đầu Man United vào ngày mai 7/4 lúc 21:30. Với 8 trận còn lại của mùa giải, Liverpool hiện đang dẫn đầu với 70 điểm, hơn Arsenal 2 điểm và Man City 3 điểm.

Mikel Arteta tin rằng cuộc đua vô địch sẽ được quyết định ở trận đấu cuối cùng của mùa giải. Ảnh: Arsenal FC

“Thật sự mùa giải năm nay quá hấp dẫn, một đẳng cấp mà trong 6, 7 năm qua mới xuất hiện lại”, HLV Mikel Arteta nói trong cuộc họp báo trước trận đấu với Brighton: “Khoảng cách sít sao, nhìn những thống kê vào trận đấu giữa tuần, hy vọng chúng tôi duy trì được điều đó, tôi nghĩ chúng tôi có cơ hội.

Hiện tại chúng tôi chưa dẫn đầu BXH nên phải cố gắng hết sức để đạt được điều đó, biến mọi trận đấu thành chiến thắng. Với số điểm và thứ hạng của 3 đội hiện tại, tôi nghĩ chức vô địch chỉ được quyết định ở lượt trận cuối cùng vào ngày 19/5″.

Trong trận đấu với Brighton, Arsenal có sự trở lại của một số ngôi sao như Declan Rice sau khi cầu thủ này được cất trên băng ghế dự bị trong trận thắng Luton Town hồi giữa tuần. Bukayo Saka nhiều khả năng cũng trở lại sau khi bỏ lỡ trận đấu với Man City ở kỳ lễ Phục sinh.

Mặt khác, HLV Mikel Arteta hy vọng đoàn quân của HLV Roberto De Zerbi có thể tạo nên một trận đấu hay, ông nói thêm: “Brighton đang sở hữu một HLV tuyệt vời cùng đội ngũ vô cùng chuyên nghiệp. Họ là một CLB không thể tin được, xứng đáng được ghi nhận sau những gì đã làm được. Bây giờ họ đang gần với đẳng cấp của nhiều CLB hàng đầu. Roberto mang đến cho Brighton một phong cách rõ ràng, hấp dẫn và luôn gây khó dễ cho nhiều đối thủ”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT