Quảng cáo

Mikel Arteta thất vọng với lịch thi đấu của Arsenal

Chủ nhật, 21/04/2024 07:34 AM (GMT+7)
A A+

Rạng sáng 21/4, Arsenal giành chiến thắng 2-0 trên sân của Wolves ở vòng 34 Premier League để tái chiếm đỉnh bảng trong lúc Man City đá FA Cup. Chia sẻ sau trận đấu HLV Mikel Arteta tỏ rõ sự thất vọng với lịch thi đấu oái oăm.

Nghe nội dung bài viết

HLV Pep Guardiola của Man City cho biết đội bóng của ông phải chơi trận bán kết FA Cup chưa đầy 72 giờ sau thất bại ở Champions League hồi giữa tuần là điều không thể chấp nhận được. HLV Mikel Arteta của Arsenal cũng đồng tình quan điểm trên, ông nói sau trận thắng Wolves: “Vấn đề không phải là về Pep hay bản thân tôi mà nằm ở sức khỏe của các cầu thủ".

"Khi bạn thi đấu ở giải đấu thuộc châu Âu, mọi đội đều phải có lịch thi đấu giống nhau. Bạn không thể để một đội đá trước đó bảy ngày chiến với đội mới đá trước đó ba ngày, họ không có nhiều thời gian để hồi phục. Arsenal và Man City đều phải căng mình ở Premier League cũng như FA Cup, không hợp lý".

"Nếu nhìn ở mọi góc độ, điều này hoàn toàn không đúng. Nếu muốn bảo vệ thì hãy nhìn vào cầu thủ, hãy đặt lợi ích của họ lên trên bằng cách cho thời gian hồi phục tối đa, từ đó họ mới thể hiện những màn trình diễn hay qua các tuần”.

Arsenal đòi lại ngôi đầu bảng Premier League từ Man City. Ảnh: CLB

Arsenal và Man City đều bị loại khỏi Champions League hồi giữa tuần, Arteta thừa nhận toàn đội đều không ngủ đủ giấc vì phải tập trung cho Premier League, ông nói tiếp: “Chúng tôi ở lại Munich và chỉ ngủ được 1 đến 2 giờ. Sau đó thức dậy chuẩn bị cho trận gặp Wolves, làm thế nào chúng tôi có được trạng thái tốt nhất để giành chiến thắng trong ngày hôm nay.

"Các chàng trai của tôi thật không thể tin được, các nhân viên cũng vậy. Thật vui khi được sát cánh cùng họ. Giờ đây, chúng tôi nhận ra rằng nếu muốn giành Champions League, Premier League, đòi hỏi bạn phải ở một cấp độ vô cùng đặc biệt".

Trong khi đó, Wolves chiến đấu hết mình trong bối cảnh hàng loạt ca chấn thương bủa vây, họ hiện có 6 trận không thắng nhưng HLV Gary O’Neil rất tự hào, ông chia sẻ: “Tôi nghĩ đây là màn trình diễn đáng kinh ngạc, vượt quá sự mong đợi của tôi về những gì chúng tôi tạo ra ngày hôm nay. Chúng tôi không đáng thua 0-2 hay 0-1. Chúng tôi vừa mới đối đầu với một trong những đội bóng xuất sắc nhất thế giới nên không có gì phải xấu hổ cả”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT