Quảng cáo

Messi nào còn quan tâm tới Quả Bóng Vàng

Thứ hai, 15/07/2024 21:00 PM (GMT+7)
A A+

HLV Pep Guardiola khẳng định rằng cậu học trò cũ Lionel Messi chưa bao giờ quá bận tâm tới việc phải giành được những giải thưởng cá nhân trong sự nghiệp. Cựu thuyền trưởng của Barca khẳng định, với Messi, việc được ra sân thi đấu và đưa đội nhà giành những danh hiệu mới là mục đích lớn nhất của anh.

Ở trận chung kết Copa America 2024 diễn ra vào ngày 15/7, Argentina vất vả đánh bại Colombia trong hiệp phụ với tỉ số 1-0. Cầu thủ vào sân thay người Lautaro Martínez là người ghi bàn duy nhất giúp Argentina giành được thắng lợi ở phút 112.

Vượt qua Colombia, Argentina bảo vệ thành công chức vô địch Copa America. Đây là danh hiệu thứ tư thầy trò Lionel Scaloni đoạt được kể từ năm 2021 (2 Copa America – 2021, 2024, 1 chức vô địch World Cup 2022, và 1 Siêu cúp Liên lục địa 2022). Trong ngày Argentina tiếp tục ở trên đỉnh bóng đá Nam Mỹ, Messi đã đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Theo thống kê, El Pulga đã đoạt 45 chiếc cúp lớn nhỏ trong sự nghiệp ở cả cấp CLB và quốc tế.

Messi đã cùng Argentina vô địch Copa America 2024 – Ảnh: Getty

Với danh hiệu trên, El Pulga sẽ có cơ hội lớn trong cuộc đua giành Quả bóng vàng 2024. Tuy nhiên, HLV Pep Guardiola không cho rằng đây là mục tiêu mà cậu học trò cũ hướng tới. Chiến lược gia người Tây Ban Nha khẳng định Messi chưa bao giờ quá quan tâm tới những danh hiệu cá nhân.

Vị thuyền trưởng của Man City nói về cậu học trò xuất sắc năm nào như sau: “Tôi chưa bao giờ thấy Messi thi đấu để hướng tới việc giành Quả Bóng Vàng hay 1 giải thưởng cá nhân cao quý nào khác. Cậu ấy thi đấu vì tình yêu bóng đá và giúp đội nhà giành được những danh hiệu bởi vì Messi là 1 tài năng lớn.

Messi giờ đây có lẽ chẳng quan tâm tới Quả Bóng Vàng nữa đâu. Tôi nghĩ có khi cậu ấy còn không tới tham dự gala trao giải ngay cả khi được đề cử. Giờ đây chúng ta phải tận hưởng và mong Messi còn thi đấu lâu hơn nữa chứ không phải lúc để nói về các giải thưởng cá nhân. Messi đã qua cái giai đoạn ấy rất, rất lâu rồi”.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm