Quảng cáo

Man City bán Alvarez cho Atletico là đúng hay sai?

Thứ ba, 06/08/2024 21:52 PM (GMT+7)
A A+

Rất nhanh, Man City bán Julian Alvarez cho Atletico Madrid với giá cao ngất ngưởng lên tới 100 triệu Euro. Một thương vụ rất lời của Man xanh nhưng việc họ bán Alvarez vào lúc này là đúng hay sai?

Trước khi dự Copa America 2024 và hiện tại là Thế vận Hội Olympic Paris 2024, Alvarez đã phát biểu như sau: “Tôi chưa dừng lại để suy nghĩ về những gì mình sẽ làm. Mùa giải trước, tôi là một trong những cầu thủ ra sân nhiều nhất Man City. Tuy nhiên, trong một số trận đấu quan trọng, việc bị loại khỏi đội hình chính không phải là điều dễ chịu. Tôi sẽ có thời gian để cân nhắc quyết định của mình. Tôi vẫn chưa dừng lại để suy nghĩ thấu đáo mọi việc một cách bình tĩnh. Sau khi Thế vận hội kết thúc, tôi sẽ dành thời gian để suy ngẫm về những gì tôi muốn cho bản thân mình”.

Ngay lập tức, Pep phản hồi với nội dung đanh thép: “Tôi biết Alvarez muốn ra sân ở những khoảnh khắc quan trọng. Đúng vậy, nhưng những cầu thủ khác cũng muốn được như thế. 18, 19 cầu thủ cũng muốn chơi những trận đấu lớn. Tôi đọc được rằng Alvarez muốn suy nghĩ về điều đó. Được rồi, hãy suy nghĩ về việc này và sau đó cậu ấy sẽ thông báo cho chúng tôi những gì cậu ấy muốn làm”.

Guardiola sẵn sàng bán Alvarez khi anh không còn muốn ở lại – Ảnh: Getty

Nhưng đúng như những gì Alvarez muốn và Guardiola quyết định, anh hiện đã được chuyển tới 1 CLB mới. Đó là Atletico. Thương vụ này diễn ra cực nhanh và người ta cũng không nghĩ Man City lại dứt khoát như thế. Ngay khi U23 Argentina bị loại ở tứ kết Olympic Paris 2024, tương lai của Alvarez cũng sáng tỏ luôn. Man City không giữ và họ hét giá bán gần 100 triệu euro.

1 con số rất lớn vào lúc này bởi chẳng mấy đội có thể chấp nhận điều kiện đó của Man City, ngoại trừ PSG hay những CLB đến từ Saudi Arabia. Bỗng Atletico nhảy vào cuộc đua và gật đầu lia lịa trước những gì Man City mong muốn có được từ thương vụ này. Theo chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano, Man City đã đạt thỏa thuận bán tiền đạo Julian Alvarez cho Atletico Madrid với mức giá 81 triệu bảng (95 triệu euro). Theo thỏa thuận, đội bóng Tây Ban Nha sẽ trả 64 triệu bảng phí cố định. 17 triệu bảng còn lại được thanh toán theo điều khoản đính kèm hợp đồng. Đây sẽ là thương vụ bán kỉ lục trong lịch sử của gã nhà giàu thành Manchester.

Nhưng liệu Man City bán đi Alvarez là đúng hay sai? Đúng – đầu tiên – Man City hay nói đúng hơn là Guardiola rất ghét bị “ra giá” hay uy hiếp. Ở CLB này, có lẽ chỉ có Guardiola mới có thể uy hiếp BLĐ còn những cầu thủ khác thì không. Nếu không vui, bạn sẽ phải đi ngay lập tức và miễn trình bày.

Thứ hai, Man City – đúng – thứ hai là họ không thiếu người thay Alvarez. Mùa giải này, Man City đã có những bổ sung chất lượng như Savinho – tân binh đến từ Girona và Oscar Bobb – 1 tài năng trẻ của CLB và đặc biệt là Phil Foden. Ngoài ra, James McAtee cũng sẽ là một lựa chọn. Cầu thủ 21 tuổi này đã có 2 năm khoác áo Sheffield United theo dạng cho mượn và thi đấu khá hay ở giai đoạn chuẩn bị cho mùa giải mới 2024/25.Bất kỳ cầu thủ nào trong số đó đều có thể chơi như một tiền đạo ảo nếu Haaland vắng mặt. Vì thế, Pep Guardiola cũng chẳng quá cấp thiết trong việc giữ lại Alvarez.

Alvarez sẽ thành công ở Atletico như tại Man City? – Ảnh: Getty

Thứ ba, Man City nhận khoản lời lớn từ việc bán Alvarez để đầu tư cho tương lai giống như cách khi xưa họ mua anh từ River Plate. Cuối cùng, số tiền đó sẽ giúp họ giải quyết triệt để những rắc rối của Luật công bằng tài chính. Bây giờ, Man City có thể dùng tiền để mua những ngôi sao mới, phục vụ cho tham vọng của mùa 2024/25 với mục tiêu là lại giành chức vô địch Ngoại hạng Anh và lần thứ 2 vô địch Champions League.

Nhưng liệu Man City bán Alvarez đi có chính xác? Xét cơ bản, Alvarez đang không đúng. Lẽ ra anh nên cố gắng thể hiện bản thân và chen chân vào đội hình Man City thay vì nói chuyện kiểu “đe dọa” như thế. Man City không thiếu tiền và họ đang được dẫn dắt bởi một HLV hay nhất nhì hành tinh? Chẳng nhẽ họ không thể tìm ra người thay Alvarez hay sao mà còn phải để anh nắm đằng chuôi?

Quan trọng hơn, Alvarez có lẽ nhận thấy bản thân đã vươn tới đỉnh cao ở Man City với hàng loạt danh hiệu như Champions League, Ngoại hạng Anh. Sau đó là cùng ĐTQG giành chức vô địch World Cup và Copa America. Như vậy là quá đủ cho 1 chàng trai mới 24 tuổi. Anh giờ chẳng còn gì để mang lăn tăn nữa ở sân Etihad.

Đến 1 chân trời mới như Atletico, với 1 HLV đồng hương nổi tiếng như Diego Simeone cũng như cách chơi hoàn toàn khác Man City sẽ kích thích Alvarez nhiều hơn. Alvarez có thể chứng minh, mình có thể trở thành 1 chân sút xuất sắc khi rời xa vòng tay của Pep Guardiola và vế thứ 2 thì ngược lại. Đó là thứ mà Alvarez thực sự hướng tới khi “mặc cả” với Man City trước khi bị Guardiola bán sang Atletico Madrid.

Với Man City, giờ Guardiola sẽ phải cân nhắc xem nên sử dụng “vốn có sẵn” hay chi 1 khoản lớn để mua ngôi sao. Vấn đề bây giờ không còn là việc Man City mua ai mà là Guardiola muốn có ai?

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm