LION Championship: Jovidon Khojaev muốn kết thúc sự nghiệp của nhà vô địch Kamil Nguyễn Văn

Thứ sáu, 28/06/2024 14:46 PM (GMT+7)
A A+

Trong vài ngày trở đây, Jovidon Khojaev, võ sĩ người Tajikstan đang thi đấu tại LION Championship đã trở thành tâm điểm của sự chú ý khi liên tiếp kêu gọi một trận đấu với nhà vô địch LION hạng cân 70kg hiện tại, Kamil Nguyễn Văn.

Sau khi gửi đi lời khiêu chiến đầu tiên mà chưa nhận được phản hồi, Jovidon Khojaev tiếp tục gửi lời khiêu chiến thứ hai tới nhà đương kim vô địch. Trò chuyện với chúng tôi, Jovidon tin rằng nếu Kamil Nguyễn Văn đồng ý thượng đài với anh, đó sẽ là màn kết đẹp cho sự nghiệp võ thuật đầy thăng trầm của tay đấm năm nay đã 41 tuổi và không còn nhiều thời gian ở trên đỉnh cao.

“Kamil là một anh chàng tốt. Tôi quen anh ấy và chúng tôi đã tập luyện cùng nhau một vài lần. Tôi biết rằng chỉ 1 hoặc 2 trận nữa thôi anh ấy sẽ ngừng thi đấu. Anh ấy sở hữu tinh thần của một chiến binh.

Này Kamil, hãy để màn kết cho sự nghiệp của cậu trở nên thật hoành tráng nào, bằng tất cả sự tự hào và danh dự của mình. Chúng ta sẽ cùng mang đến cho khán giả một trận đấu thật tuyệt vời.”

Jovidon Khojaev mong mỏi được sớm thi đấu tại LION Championship. Ảnh: Facebook

Jovidon Khojaev nổi lên như một hiện tượng sau khi đánh bại bậc thầy khí công Trần Thông ở vòng loại LION Championship 2022 khu vực miền Nam. Tay đấm đến từ vùng Trung Á cho thấy sự vượt trội trong bộ kỹ năng cũng như sức mạnh so với những đối thủ cùng hạng cân. Đáng tiếc thay, vì nhiều lý do khác nhau mà anh đã quyết định ra nước ngoài thi đấu thay vì ở lại cạnh tranh chiếc đai vô địch. Jovidon có màn ra mắt giải đấu MMA danh giá của Châu Âu, Cage Warrior vào tháng 6 năm 2023. Tuy không giành được chiến thắng nhưng Jovidon vẫn kịp để lại dấu ấn ở giải đấu này. 

Tuyên bố trở lại LION Championship sau hơn 1 năm vắng bóng, Jovidon Khojaev bất ngờ chuyển xuống hạng cân 70kg và được lên lịch để đối đầu võ sĩ người Mỹ, Rafael Raimond tại sự kiện LION Championship 14. Dẫu vậy, những vấn đề ngoài chuyên môn đã khiến cuộc đối đầu hấp dẫn này không thể diễn ra. 

Phản ứng với lời thách đấu của Jovidon dành cho Kamil Nguyễn Văn, nhiều người hâm mộ cho rằng tay đấm 25 tuổi đang quá ngạo mạn và anh cần thêm thời gian để chứng minh bản thân xứng đáng được thách đấu cho chiếc đai vô địch. Về phía nam võ sĩ, anh lại có suy nghĩ ngược lại. Anh tin rằng bản thân đã sẵn sàng và chỉ còn chờ cái gật đầu đến từ BTC.

“Tôi xứng đáng một trận đấu với Kamil Nguyễn Văn bởi vì tôi không thấy bất cứ cuộc đối đầu nào khác thú vị bằng. Tôi không phải võ sĩ với bảng thành tích hoàn hảo, vì tôi chưa bao giờ chọn đối thủ mình muốn đối đầu. tôi sẽ chiến đấu với bất cứ ai mà tổ chức yêu cầu và tôi chỉ đấu ở các sự kiện chính mà thôi. Lý do đơn giản là vì tôi là một võ sĩ giỏi, tôi là một chiến binh.” 

Jovidon Khojaev tại giải đấu Cage Warrior. Ảnh: Facebook

Về phía nhà vô địch Kamil Nguyễn Văn, hiện tại, anh chưa đưa ra bất cứ phản hồi nào về lời thách đấu.Tuy nhiên, với tình trạng nhiều võ sĩ trong hạng cân đã rút lui, khả năng cao cuộc đại chiến giữa Jovidon và Kamil sẽ được BTC bật đèn xanh trong tương lai.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT