LION Championship 14: “Quỷ lùn” Đào Hồng Sơn xuất trận hạng cân 56kg

Thứ sáu, 07/06/2024 17:15 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, BTC giải đấu võ thuật tổng hợp LION Championship đã công bố danh sách và lịch thi đấu chính thức của các cặp đấu sẽ xuất hiện tại sự kiện LION Championship 14. 

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, bên cạnh những gương mặt đã quá quen thuộc với người hâm mộ LION như Phan Thanh Tùng (AGOGE), Trần Trọng Kim (PFC-Biotown Phú Quốc) hay Phạm Ngọc Cảnh (Liên Phong MMA); sự kiện LION Championship 14 tới đây còn chào đón thêm nhiều cái tên mới, dự kiến sẽ làm khuấy động hạng cân mà họ tham gia tranh tài. 

Đáng chú ý nhất trong số đó là nhà vô địch Jiu Jitsu Quốc gia nhiều năm liên tiếp, người được mệnh danh là “Quỷ lùn”, Đào Hồng Sơn. 

Xuất thân là vận động viên thành tích cao bộ môn Judo đội tuyển Hà Nội từ 2012 đến 2015. Sơn đã có cho mình những thành tích cấp quốc gia với bộ môn như HCĐ Trẻ 2014, HCB Trẻ 2015, HCĐ Vô Địch 2016 & HCĐ Đại Hội TDTT 2018. Tuy nhiên, thành tích thi đấu của anh chỉ bùng nổ khi chuyển hướng sang Jiu Jitsu, sau một lần tham gia thi đấu giải Thế Giới 2016 tại Thái Lan. Sau nhiều năm gắn bó với Jiu Jitsu, Đào Hồng Sơn đã xây dựng được một bảng thành tích đồ sộ đầy ắp những huy chương cả trong nước lẫn quốc tế. Hiện tại, anh được mệnh danh là võ sĩ Jiu Jitsu số 1 tại Việt Nam. 

Võ sĩ Đào Hồng Sơn tại SEA Games 31. Ảnh: Facebook

Đào Hồng Sơn đã nhiều lần úp mở về việc sẽ tham gia giải đấu LION Championship vào năm ngoái, tuy nhiên, mãi đến tận bây giờ, anh mới chính thức có màn ra mắt giải đấu. Sự xuất hiện của Sơn chắc chắn sẽ gây áp lực không nhỏ lên toàn bộ hạng cân 56kg của LION Championship, nơi vốn đã như một cái bể cá mập đông đúc với những Phạm Văn Nam (Nhà đương kim vô địch), Đinh Văn Hương (HCV Tán Thủ Châu Á), Phạm Bá Hợi (HCV Kickboxing Seagames), Đỗ Huy Hoàng (HCB Tán Thủ Sea Games), Phan Thanh Tùng (HCV Jiu Jitsu Quốc Gia) cùng một loạt cái tên khó chịu khác như Nguyễn Thành Đô, Hà Long Sơn và Võ Thanh Tùng. 

Đào Hồng Sơn chính thức ra mắt LION Championship tại sự kiện LC14. Ảnh: BTC

Đối thủ của Đào Hồng Sơn trong trận đấu ra mắt tới đây là võ sĩ Phạm Ngọc Cảnh đến từ Liên Phong MMA. Về phía Ngọc Cảnh, nam võ sĩ đã có khởi đầu không như mong muốn tại LION Championship 2024 sau khi trận đấu trước đó của anh với Phan Thanh Tùng bị xử no-contest (không kết quả) do sự cố chọc mắt đáng tiếc. Với việc hướng tới vị trí tranh đai vô địch trong năm nay, chắc chắn “Chiến lang” sẽ không muốn lặp lại điều tương tự ở màn tái xuất lần này. Trong khi đó, một chiến thắng thuyết phục trước võ sĩ trong top 5 hạng cân sẽ ngay lập tức đưa Đào Hồng Sơn vào nhóm dẫn đầu và đến gần hơn với chiếc đai vô địch của Phạm Văn Nam.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT