LION Championship 14: Nhu thuật gia Phan Thanh Tùng tái xuất

Thứ sáu, 31/05/2024 13:49 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, BTC giải đấu LION Championship đã công bố cặp đấu tâm điểm đầu tiên của sự kiện LION Championship 14 (LC14) 

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, LION Championship 14 (LC14) sẽ chào đón sự trở lại của hai ứng cử viên cạnh tranh cho một suất tranh đai vô địch hạng cân 56kg, Phan Thanh Tùng và Lê Huy Hoàng. Trận đấu ngay khi được công bố đã tạo nên làn sóng phấn khích đến từ người hâm mộ bởi sự cạnh tranh và tính chuyên môn cao của nó. 

Phan Thanh Tùng đối đầu tài năng trẻ Lê Huy Hoàng tại LION Championship 14. Ảnh: BTC

Về phía Lê Huy Hoàng, võ sĩ trẻ năm nay mới chỉ 20 tuổi đang cho thấy một phong độ hết sức ấn tượng. Tính từ mùa giải 2023, tay đấm đến từ quốc đảo Phú Quốc đã bỏ túi 2 chiến thắng liên tiếp, lần lượt trước người đàn anh đồng hương Võ Thanh Tùng tại LION Championship 04 (thắng tính điểm) và Nguyễn Thành Đô tại LION Championship 09 (submission). Hai thắng lợi áp đảo liên tiếp đã giúp Huy Hoàng chễm chệ ở vị trí thứ 2 và trở thành gương mặt sáng giá nhất cho vị trí chủ nhân chiếc đai vô địch LION 56kg trong tương lai. Đại diện của MMA-Biotown & PFC phú Quốc cho thấy sự biến hoá đa dạng trong lối đánh, đặc biệt những đòn trỏ của võ sĩ người Phú Quốc luôn mang về hiệu quả cao. 

Tuy nhiên, sẽ không dễ dàng gì cho Lê Huy Hoàng ở trận đấu tới đây khi anh phải chạm chán Phan Thanh Tùng, cao thủ Jiujitsu đến từ Vietnam Topteam. 

Phan Thanh Tùng đã không có được khởi đầu thuận lợi ở mùa giải 2024 khi không thể dành chiến thắng trong trận mở màn trước “kỳ phùng địch thủ” Phạm Ngọc Cảnh đến từ Liên Phong MMA. Với những căng thẳng của cả hai trước trận đấu, cuộc đối đầu giữa Phan Thanh Tùng và Phạm Ngọc Cảnh là trận đấu được mong chờ nhất sự kiện vừa qua. Tuy nhiên, kết quả cuối cùng lại không thể làm người hâm mộ hài lòng. Trận đấu được xử no-contest (không kết quả) sau pha phạm lỗi của Ngọc Cảnh khiến Thanh Tùng mất khả năng thi đấu. 

Phan Thanh Tùng gặp chấn thương trong trận đấu với Phạm Ngọc Cảnh tại LION Championship 12. Ảnh: BTC

Thanh Tùng hiện giữ vị trí thứ 7 sau thắng lợi submission ở LION Championship 08 và một thắng tính điểm ở LION Championship 10. Việc gặp đối thủ trong nhóm top 1 sẽ là cơ hội để đại diện 31 tuổi của Vietnam Top Team cụ thể hóa mục tiêu nhảy hạng và hướng tới một trận tranh đai.

Sự kiện LION Championship 14 sẽ diễn ra vào lúc 20h00, thứ 7, ngày 15/6 tại Nhà thi đấu Rạch Miễu, số 1 Hoa Phượng, Phú Nhuận, TP. Hồ Chí Minh. Mọi thông tin xoay quanh sự kiện sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT