Leon Edwards đáp trả lời thách đấu của Islam Makhachev

Thứ năm, 06/06/2024 14:13 PM (GMT+7)
A A+

Sau khi giành chiến thắng trước Dustin Poirier và bảo vệ thành công chiếc đai vô địch UFC hạng nhẹ tại sự kiện UFC 303, Islam Makhachev đã công khai ý định chuyển lên hạng bán trung để thách đấu ngôi vương của Leon Edwards. 

Nghe nội dung bài viết

Đáp trả lại lời thách thức của Islam Makhachev, nhà đương kim vô địch hạng bán trung UFC hiện tại là Leon Edwards cho biết anh rất nóng lòng được đối đầu với võ sĩ người Dagestan trong tương lai. Dẫu vậy, anh tin rằng hiện tại chưa phải thời điểm thích hợp để suy nghĩ về việc đó vì anh còn nhiều thứ cần phải làm ngay trước mắt. 

“Tôi rất thích ý tưởng đó,” Edwards nói với tờ Sky Sports. “Tôi cảm giác rằng chúng tôi đã làm tốt ở hạng cân của mình. Islam vừa có trận bảo vệ đai vô địch hạng nhẹ thực sự đầu tiên, ý của tôi là trận bảo vệ đai hạng nhẹ đầu tiên trước một võ sĩ hạng nhẹ. Vậy nên tôi nghĩ rằng anh ấy cần bảo vệ đai thêm vài lần nữa trước khi suy nghĩ tới việc chuyển lên hạng cân mới.” 

Leon Edwards sẵn sàng đối đầu Islam Makhachev trong tương lai. Ảnh: ESPN

“Nếu như chúng tôi đều thành công trong việc bảo vệ đai vô địch, vậy tại sao không? Chúng tôi có thể đối đầu nhau trong tương lai. Cả hai ở cùng 1 độ tuổi, 30 tuổi, vậy nên còn rất nhiều thời gian cho điều này.” 

Leon Edwards dự kiến sẽ trở lại vào tháng 7 tới đây để bảo vệ chiếc đai vô địch hạng bán trung lần thứ 3 liên tiếp trước đối thủ cũ Belal Muhammad. Ở lần gặp mặt trước đó, trận đấu đã được phân định là no-contest (không kết quả) do sự cố chọc mắt gây ra bởi Leon. Trong lần xuất hiện gần nhất tại UFC 296, nhà vô địch đã giành chiến thắng quyết định điểm số trước Colby Covington.

Islam Makhachev nuôi tham vọng chinh phục 2 hạng cân tại UFC. Ảnh: MMA Fighting

Nếu tiếp tục chiến thắng ở trận tới đây, Edwards khả năng sẽ phải đối mặt với Shavkat Rakhmonov, trong khi đó, Islam Makhachev dự kiến tiếp tục bảo vệ đai trước ứng cử viên số 1 hạng nhẹ, Arman Tsarukyan. Kế hoạch của Leon Edwards là đánh bại tất cả những võ sĩ top 10 hạng bán trung và chuyển lên hạng cân mới.

“Đó sẽ là trận đấu lớn,” Edwards nói. “Chỉ là tôi vẫn còn công việc cần phải làm ở hạng cân của mình, sau đó sẽ đến lượt trận đấu với Islam.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT