Quảng cáo

HLV Tây Ban Nha dành lời khen ĐT Anh, Southgate thấy thiệt thòi

Thứ sáu, 12/07/2024 06:04 AM (GMT+7)
A A+

HLV De La Fuente kêu gọi các cầu thủ ĐT Tây Ban Nha không được phép chủ quan trước thềm trận chung kết EURO 2024 với ĐT Anh vào ngày 15/7 tới.

Ở vòng bán kết, Tây Ban Nha đã thắng Pháp còn Anh vượt qua Hà Lan. Như vậy, ĐT Tây Ban Nha sẽ đối đầu ĐT Anh ở trận chung kết EURO 2024. So với Anh, “Bò Tót” được đánh giá nhỉnh hơn khi đã toàn thắng cả 6 trận đấu vừa qua trên đường vào trận tranh ngôi vô địch.

Đoàn quân của HLV De La Fuente đã thể hiện được sức mạnh của mình khi đánh bại những đội bóng lớn như Italia, Đức hay Pháp một cách thuyết phục. Tuy nhiên, HLV De La Fuente kêu gọi các học trò không được phép chủ quan: “Đúng là Tây Ban Nha trong những trận vừa qua thi đấu thuyết phục hơn ĐT Anh. Nhưng điều này không có nhiều ý nghĩa ở trận đấu sắp tới.

ĐT Anh sở hữu đội hình với những cầu thủ xuất sắc, dày dặn kinh nghiệm. Họ đã chứng tỏ được bản thân ở những giải đấu đã qua. Chắc chắn, Tây Ban Nha sẽ trải qua 1 trận đấu khó khăn với ĐT Anh. Để giành chiến thắng, Tây Ban Nha cần trở thành phiên bản tốt nhất của mình trong nhiều tháng qua”.

HLV Tây Ban Nha dành lời khen ĐT Anh, Southgate thấy thiệt thòi 496929
HLV De La Fuente tự tin nhưng rất cẩn trọng – Ảnh: Getty

Trong khi đó, HLV Gareth Southgate chỉ ra bất lợi của ĐT Anh trước màn so tài với đối thủ: “Mối lo ngại lớn nhất của tôi là thời gian nghỉ (Tây Ban Nha được nghỉ nhiều hơn 1 ngày so với Anh). Ở những giải đấu lớn gần đây, vấn đề này ảnh hưởng không nhỏ tới các cầu thủ. Vì vậy, chúng tôi phải nỗ lực hết sức để phục hồi thể trạng cho các cầu thủ.

Ở trận đấu sắp tới, việc đầu tiên chúng tôi cần làm là giành bóng từ phía họ. Và khi có bóng rồi, chúng tôi phải biết giữ bóng vì Tây Ban Nha pressing rất tốt. Ngoài ra, ngay cả khi không có bóng, chúng tôi cũng phải tìm ra phương án hiệu quả nhất để đối phó với họ.

Tất nhiên ai cũng hứng thú khi góp mặt ở trận chung kết. Tây Ban Nha là đội bóng mạnh, đó là điều ai cũng thấy. Tuy nhiên, chúng tôi cũng đã tiến bộ rất nhiều. Với những gì đã thể hiện từ đầu EURO đến giờ, chúng tôi hoàn toàn có thể đá sòng phẳng với Tây Ban Nha. Cơ hội chia đều cho cả 2 đội”.

Theo lịch, trận đấu giữa Tây Ban Nha vs Anh diễn ra lúc 02h00 rạng sáng ngày 15/7 tới.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT