Quảng cáo

Kobbie Mainoo tỏa sáng là dấu chấm hết tương lai sao Man City ở ĐT Anh

Thứ tư, 27/03/2024 20:56 PM (GMT+7)
A A+

Với việc EURO 2024 sắp diễn ra và Kobbie Mainoo lại tỏa sáng rực rỡ, cơ hội dành cho Kalvin Phillips ở đội tuyển Anh sẽ không còn.

Tam Sư đã có những sự chệch choạc nơi tuyến tiền vệ khi Jordan Henderson sa sút phong độ trầm trọng, James Ward-Prowse không mang đến sự tin tưởng tuyệt đối cho Gareth Southgate. Sự xuất hiện của Kobbie Mainoo là tín hiệu rực sáng. Cũng chính vì được trao cơ hội và chứng minh bản thân sẵn sàng bước ra ánh sáng, truyền thông Anh quốc đánh giá Kobbie Mainoo đã “cuỗm” đi cơ hội của Kalvin Phillips.

Cầu thủ 28 tuổi rời Man City vào tháng 1 để gia nhập West Ham theo dạng cho mượn đến cuối mùa với hy vọng được ra sân nhiều hơn và phong độ cao, nhằm giành được một suất tham dự EURO 2024. Tuy nhiên, trong khi Henderson và Ward-Prowse có thể vẫn còn cơ hội đến Đức hè này, thì Phillips đang thực sự gặp khó khăn về mặt phong độ. Hiện anh bị HLV David Moyes “ngó lơ” tại West Ham, một viễn cảnh tồi tệ.

Nếu có bất kỳ hy vọng nào về việc Kalvin Phillips sẽ có vé lên máy bay tham dự EURO 2024 cùng đội tuyển Anh, nếu cải thiện phong độ từ nay đến cuối mùa thì giờ mọi chuyện đã kết thúc.

Kobbie Mainoo chơi rất hay trước đội tuyển Bỉ

Đó là vì Kobbie Mainoo đang tỏa sáng. Tài năng trẻ thuộc biên chế Manchester United chơi ở vị trí box-to-box, số 6 cùng với Declan Rice và góp phần giúp việc đánh chặn chắc chắn hơn. Khi Mainoo đã lấy được niềm tin của Gareth Southgate, gần như chắc chắn Kalvin Phillip sẽ bị loại.

Chỉ mới ra sân 23 lần ở cấp độ cao nhất cho đội 1 Manchester United, Mainoo đã được Gareth Southgate đưa vào danh sách tuyển Anh tham dự loạt trận FIFA Days tháng 3. Trong trận hòa đội tuyển Bỉ, Mainoo nhận giải Cầu thủ xuất sắc nhất trận ngay lần đầu tiên được trao cơ hội ra sân ở đội hình xuất phát bên cạnh Declan Rice và Jude Bellingham.

Tương lai Kobbie Mainoo rõ ràng đang rất xán lạn ở cả Manchester United và đội tuyển Anh. Tài năng 18 tuổi còn rất nhiều thời gian để phát triển và khai phá thêm nhiều giới hạn của bản thân. Tuy nhiên, ý chí chiến đấu, sự sẵn sàng, lối chơi đĩnh đạc của Mainoo giúp anh ghi điểm trong mắt của cả Erik ten Hag lẫn Gareth Southgate.

Lần đầu tiên lên đội tuyển Anh, lần đầu tiên đá chính và lần đầu tiên chơi cùng những tiền vệ xuất sắc hàng đầu Châu Âu hiện tại như Declan Rice và Jude Bellingham, Mainoo không hề “ngộp”. Cầu thủ sinh năm 2005 của Man United trái lại đang tận dụng tối đa cơ hội của mình để bước ra ánh sáng một cách nhanh chóng.

Author Thethao247.vn Minh Trí / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm