Quảng cáo
thethao247.vn

Klopp và Ten Hag đưa ra cảnh báo đến các cổ động viên về vấn đề nhạy cảm trước trận quyết đấu

Chủ nhật, 07/04/2024 20:33 PM (GMT+7)
A A+

Huấn luận viên của hai đội đã có những lời nói gửi tới các cổ động viên trong cuộc họp báo trước trận về những câu hát liên quan đến những thảm kịch đã từng diễn ra trước khi MU đụng độ Liverpool tối nay.

Nghe nội dung bài viết

Một người đàn ông đã bị buộc tội khi có những lời lẽ về những thảm họa đã xảy ra ở trận tứ kết cúp FA vào tháng tư vừa qua sau khi có những đoạn video của một cổ động viên đội chủ nhà ở khán đài sân Old Trafford được tung lên. Một số vụ bắt giữ cũng đã được cảnh sát Greater Manchester thực hiện sau nhiều cáo buộc phạm tội.

Liverpool và Manchester United kể từ đó đã cùng nhau đưa ra một chương trình nhằm giáo dục cho giới trẻ về ảnh hưởng tiêu cực của những lời cổ vũ có liên quan đến các sự kiện như Hillsborough, Heysel và Munich. Cả hai câu lạc bộ đều tuyên bố sẽ cấm các cổ động viên đến sân nếu họ có bất kỳ hành động xấu nào liên quan đến những biến cố của hai đội trong quá khứ, dù nó có diễn ra trên không gian mạng hay trực tiếp trên các khán đài.

Các khán đài của sân Old Trafford nổi tiếng với những bài ca cổ vũ nhiệt thành. (Nguồn: Internet)

Klopp hy vọng các cổ động viên “tỏ ra lịch sự chút” trong khi Ten Hag mong muốn những người hâm mộ “chỉ tập trung vào cổ vũ cho đội bóng của mình.”

“Điều này vô cùng quan trọng,” huấn luận viên người Đức nói. “Có nhiều khía cạnh khác nhau về vấn đề này và bản thân tôi thực sự chưa nghe rõ những lời nói đó vì tôi đứng tận sát đường biên. Nhưng tôi đã biết về nó sau trận đấu và quả thật là chẳng hay ho gì.”

“Nói chung, điều quan trọng là việc chúng ta phải giáo dục những đứa trẻ về những thứ như: sự tôn trọng, sự thấu hiểu và nhiều điều cần thiết khác.”

Chiến lược gia 56 tuổi mong chờ những hành động lịch sự của các cổ động viên. (Nguồn: Internet)

“Tôi đang thấy hai trong số những câu lạc bộ lớn nhất thế giới, vậy nên hãy thể hiện một chút vị thế của bản thân mình ở những lúc như này nào, đừng hát này hát nọ nữa. Hãy lịch sự và để đội bóng thi đấu, chỉ đơn giản là thi đấu thôi. Bên cạnh đó, cố gắng thể hiện sự tôn trọng, đó là điều mà tôi mong mọi người đều hiểu.”

Bên phía United, huấn luận viên Ten Hag cũng đã có những ý kiến về vấn đề này.

“Một phần trách nhiệm của tôi là việc phải nhắc nhở những cổ động viên của đội bóng rằng họ đang may mắn khi được theo dõi trận đấu này tại sân vận động và cần tận hưởng nó đúng cách, không phải tận dụng điều đó như một công cụ để khích bác cổ động viên đối phương về những sự kiện đau buồn trong quá khứ như Hillsborough, Heysel hay bất kì thảm kịch lịch sử nào khác.”

Thuyền trưởng người Hà Lan hy vọng những người hâm mộ tập trung cổ vũ hết mình. (Nguồn: Twitter)

“Trận đấu này là một trong những màn so kè mang tính thù địch vĩ đại nhất lịch sử, vì thế mà chúng ta có trách nhiệm phải để nó diễn ra đúng với những gì vốn có.”

“Dù hai đội có gặp nhau ở Old Trafford hay Anfield, tất cả các cổ động viên phải tập trung vào việc ủng hộ đội mà mình yêu thích và cả tôi cũng như Jurgen đều tin rằng chúng ta có thể làm được điều đó ở trận này.”

Liverpool đang tạm thời mất ngôi đầu bảng vào tay Arsenal sau khi đoàn quân của Mikel Arteta có thắng lợi 3-0 trước Brighton vào tối qua. Họ sẽ quyết tâm chiến thắng United để có thể đòi lại vị trí của mình nếu không muốn bị bỏ lại ở cuộc đua vô địch năm nay. Còn với MU, tất cả những trận đấu còn lại đều là trận chung kết với họ nếu như muốn níu giữ sợi dây hy vọng mong manh để lọt vào top 4. 

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT