Không phải Jon Jones, đây mới là võ sĩ vĩ đại nhất thời điểm hiện tại

Thứ ba, 27/08/2024 21:30 PM (GMT+7)
A A+

Theo nhà vô địch hạng gà Sean O’Malley (17-1 MMA, 10-1 UFC), không võ sĩ nào xuất sắc hơn Islam Makhachev ở thời điểm hiện tại.

Khi được hỏi ai là võ sĩ xuất sắc nhất hiện tại, O’Malley chia sẻ cùng quan điểm với ban hội thẩm phụ trách bảng xếp hạng pound-for-pound của UFC: Islam Makhachev (25-1 MMA, 14-1 UFC), người hiện đang giữ kỷ lục về số lần bảo vệ chiếc đai hạng nhẹ nhiều nhất mọi thời đại với ba lần.

“Còn về võ sĩ vĩ đại nhất hiện tại ư? Có lẽ là Islam. Ý tôi là, Jon Jones cũng ở vị trí đó. Lý do là bởi tôi nghĩ Jon chỉ đấu một lần trong bốn, năm năm qua. Chắc chắn Jon luôn nằm trong danh sách những võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại, nhưng ai là người xuất sắc nhất hiện tại, ai đã hoạt động tích cực trong bốn năm qua? Tôi nghĩ là Islam, nhưng Jon Jones sẽ luôn nằm trong cuộc tranh luận về ngôi vị đó.”

Sean O’Malley đánh giá cao những cống hiến của Islam Makhachev trong bộ môn thể thao đối kháng này. Ảnh: MMA Fighting

Bên cạnh đó, bản thân nhà vô địch hạng gà cũng có mục tiêu trở thành võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại, vượt qua chính idol của mình – Conor McGregor.

“Hiện tại đó 100% là Conor McGregor. Hắn ta là thằng ngốc, nhưng đó là sự thật. Để tôi đạt được điều đó, tôi sẽ đánh gục Merab, lên hạng 145 và đánh bại Ilia Topuria, cả Max Holloway nữa, à còn cả Umar, tôi còn cách ba trận đấu nữa để được coi là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại & một trong những võ sĩ hấp dẫn nhất mọi thời đại. Đó là sự khác biệt.

“Không ai nghĩ Conor là võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại. Anh ta thiếu kỹ năng & cũng chẳng bảo vệ danh hiệu bao giờ nhưng xét về mặt giải trí thì là số một thế giới. Võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại thì loanh quanh Jon Jones, Khabib (Nurmagomedov), Islam, tất cả đều nằm trong danh sách đó. Tôi muốn trở thành cả hai. Vừa là một trong những võ sĩ vĩ đại nhất mọi thời đại và một trong những võ sĩ giải trí nhất mọi thời đại. Đó là mục tiêu của tôi.”

Sean O’Malley hiện là nhà vô địch hạng gà của UFC. Tính đến ngày 20 tháng 8 năm 2024, anh đứng thứ 7 trong bảng xếp hạng pound-for- pound nam của tổ chức võ thuật danh giá này. Tới đây, O’Malley sẽ tái xuất ở sự kiện UFC 305 để bảo vệ đai vô địch trước Merab Dvalishvili.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm