Quảng cáo

Khi Barca thua mà còn cay đắng

Thứ tư, 17/04/2024 11:45 AM (GMT+7)
A A+

Thua PSG, Barca mất luôn vé dự FIFA Club World Cup 2025 và khoản tiền thưởng lên tới 50 triệu euro nếu góp mặt tại giải đấu kia. Nó là thiệt hại về mặt vật chất. Về mặt tinh thần, sự đau đớn cho các thành viên Barca lại ở cái tên Ousmane Dembele.

Nghe nội dung bài viết

Sau 180 phút ở trận lượt đi tại Paris và ở xứ Catalunya, cái tên được nhắc tới nhiều nhất là Dembele. Đơn giản thôi, Dembele là người cũ của Barca và anh chính là “nguyên nhân” sâu xa khiến cho đội bóng của HLV Xavi phải dừng bước ở cúp C1 châu Âu mùa này.

Ngày trước, Barca thuyết phục hứa hẹn giữ chân Dembele bằng mọi giá nhưng không thành công vì những lý do chủ quan và khách quan. Còn như chúng ta đều biết, Barca từng mua Dembele năm 2017 sau khi Neymar sang PSG (kỷ lục 222 triệu euro), với phí 105 triệu euro cùng điều khoản trả sau 40 triệu euro, biến anh thành một trong các hợp đồng đắt giá nhất lịch sử CLB. Tất nhiên, hành trình đóng góp của Dembele cho Barca những năm đầu tiên khá ít ỏi vì chấn thương.

Nhưng sau đó, cụ thể hơn là khi Xavi lên nắm quyền, Dembele tỏa sáng rực rỡ. Vấn đề cốt lõi của việc Dembele rời sang PSG là mâu thuẫn với BLĐ chứ không phải Xavi. Hơn nữa, 1 yếu tố khác khiến Dembele muốn rời đi là bởi mức thù lao mà anh nhận được. Barca ngày đó năn nỉ Dembele ở lại, sẵn sàng gia hạn nhưng lương sẽ bị giảm. Chà, ai đi chơi kiểu khôn thế bao giờ? Nói như dân mạng vẫn hay bảo nhau “Khôn thế, quê tôi đầy”. Ngay khi PSG chi ra 50 triệu euro để hỏi mua, Barca cũng nhận lời luôn. Rõ ràng là thuận mua vừa bán, chẳng ai “đi đêm” hay làm chuyện khuất tất thì sao bảo Dembele là đồ phản bội?

Có thể với nhiều fan, họ không thích bị người cũ chọc thủng lưới như kiểu Dembele. Nhưng “ai thờ chủ đấy”. Nếu Dembele không tỏa sáng, anh có thể bị tống khỏi PSG ngay lập tức. Anh là một trong những ngôi sao hưởng lương cao nhưng lại chơi dở thì chẳng đồng đội nào muốn hợp tác. Hơn nữa, Luis Enrique được BLĐ PSG trao quyền hạn, đến Mbappe còn bị thay ra, cho dự bị, huống gì một chuyên gia PlayStation như Dembele.

Dembele xé lưới đội bóng cũ – Ảnh: Getty

Quả thật, Dembele đã có 2 trận đấu rất ấn tượng trước Barca. Trong cả hai trận tứ kết lượt đi và về, Dembele đã làm tung lưới Barca tới 2 lần. Riêng ở trận đấu lượt về trên đất Tây Ban Nha, Dembele còn có thêm 1 “kiến tạo”. Đó là khi tốc độ của Mbappe làm khổ Cancelo và buộc ngôi sao người Bồ Đào Nha phải phạm lỗi trong vòng 16m50. Phạt đền cho PSG và Mbappe dứt điểm thành công.

Khi lá bốc thăm ghép đôi Barca vs PSG, tâm điểm hướng về Mbappe nhưng khi nhà vô địch World Cup 2018 còn khổ sở vì bị kèm cặp quá chặt, Dembele chính là “chìa khóa” để PSG mở toang cánh cửa, dẫn tới cú lội ngược dòng hoàn hảo để giành lấy tấm vé vào chơi vòng bán kết Champions League 2023/24.

Những gì anh phải chịu đựng thật khủng khiếp. Nếu để bảo khủng khiếp như khi Luis Figo chứng kiến bị fan ném cái đầu lợn vào sân thì chưa hẳn nhưng những tiếng huýt sáo (cả lượt đi và lượt về) cũng đủ cho những trái tim yếu mềm, những kẻ tâm lý yếu phải khiếp sợ. Chưa hết, người hâm mộ đốt áo đấu của anh trước trận đấu và liên tục huýt sáo mỗi khi Dembele cầm bóng. Nhưng với anh chàng này, anh lại chẳng đoái hoài tới. Đơn giản bởi trong đầu của anh chỉ tập trung cho những diễn biến trên sân thay vì để ý xem bên ngoài đang dò xét bản thân ra sao.

Dembele sẽ giúp PSG đăng quang ở Champions League mùa này? – Ảnh: Getty

Nguyên nhân hóa ra là từ trước lúc còn ở Barca, anh cũng bị fan đối xử như thế rồi. Rõ ràng Dembele quen rồi, có gì mà lạ: “Tôi đã lường trước màn chào đón này. Khi còn thi đấu ở Barcelona, chính tôi cũng từng bị huýt sáo và la ó vào năm 2021. Tôi không lung lay vì những tiếng huýt sáo đâu. Tôi chỉ luôn tập trung để thể hiện tốt nhất. Bản thân tôi đã cố gắng để có bàn thắng và mang về một quả phạt đền”. Nó đơn giản như chính chuyên gia nghiện games Dembele vậy. Đó là câu trả lời của Dembele sau trận tứ kết lượt về trên sân Olimpic Lluis Companys.

Sau trận đấu, UEFA đã bình chọn Ousmane Dembele là “Cầu thủ xuất sắc nhất trận”. Đây là sự ghi nhận cho nỗ lực của ngôi sao người Pháp trong màn hội ngộ với Barca. Nhưng sau những gì Dembele đã thể hiện, PSG càng có thêm cơ sở để hi vọng rằng, họ sẽ lần tiếp theo lọt vào chung kết Champions League sau mùa giải 2019/20. Đối thủ tiếp theo của họ thuộc vào hàng dễ thở nhất tại vòng tứ kết vừa qua, Dortmund – CLB cũng xuất sắc buộc Atletico phải rời cuộc chơi trong nước mắt. Trong khi đó nhìn sang nhánh bên kia là Bayern – Arsenal /Man City vs Real Madrid. Cánh cửa đến Wembley đang từng bước hé mở với Dembele và các đồng đội.

Chưa hết, Enrique cần Dembele tỏa sáng bởi ông cần 1 biểu tượng chiến thắng mới cho PSG bởi những ngày Mbappe ở lại sân Công viên các Hoàng tử đang hẹp dần. Cái thiếu của Dembele chỉ là sự ổn định còn tài năng, anh chưa bao giờ dưới tài Mbappe.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT