Quảng cáo
thethao247.vn

Josko Gvardiol: Bom tấn đang dần chứng minh giá trị ở Man City

Thứ bảy, 11/05/2024 22:19 PM (GMT+7)
A A+

Bản hợp đồng 77 triệu bảng của Man City phải mất khoảng thời gian để thích nghi môi trường Premier League và anh đang chứng minh vì sao mình xứng đáng với số tiền như vậy.

Nghe nội dung bài viết

Trong trận đấu sớm nhất vòng 37 Ngoại hạng Anh, Man City dễ dàng đả bại Fulham 4-0 nhờ các bàn thắng của Phil Foden, Alvarez và cú đúp của Gvardiol. Đáng chú ý, đây đã là bàn thắng thứ 5 trong 7 trận gần nhất của cầu thủ người Croatia, hiện anh ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ hậu vệ nào khác ở Premier League trên mọi đấu trường trong năm 2024.

Trong 90 phút trên sân Craven Cottage, Gvardiol thể hiện vai trò hậu vệ hoàn hảo trong lối chơi của Pep Guardiola. Anh chạm bóng 78 lần, tung ra 52 đường chuyền chính xác đạt tỷ lệ 87%, 2 đường chuyền dài chính xác, 5 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, 2 cú sút, 2 cú súng trúng mục tiêu, 2 bàn thắng và ẵm luôn giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất trận.

Kể từ đầu tháng 4, Gvardiol ghi nhiều bàn thắng ở Premier League hơn Ollie Watkins, Bukayo Saka, Son Heung-min và Mo Salah. Ảnh: X

Gvardiol là hậu vệ đắt giá nhất trong số những cầu thủ tuyến dưới mà Man City mang về, điều đó khiến anh anh gặp nhiều áp lực trong giai đoạn đầu mùa giải. Nhưng từ khi trở lại sau chấn thương mắt cá chân vào tháng hai, hậu vệ 22 tuổi đang trở thành nhân vật chủ chốt, góp công lớn giúp đội nhà nắm lợi thế trong cuộc đua vô địch với Arsenal.

Điểm đặc biệt của Gvardiol so với các hậu vệ khác chính là khả năng tham gia tấn công, anh là cầu thủ hoàn hảo trong chiến thuật đẩy hậu vệ vào trung tâm của HLV Pep Guardiola. Đây là nét đặc trưng của nhà cầm quân người Tây Ban Nha, đến mức nhiều chiến lược gia khác cũng áp dụng ý tưởng này, đơn cử như trường hợp của HLV Ange Postecoglou ở Tottenham trong giai đoạn khởi đầu chói sáng.

Về mặt phòng thủ, Gvardiol thi đấu ổn định, giúp Man City trải qua chuỗi 21 trận bất bại ở Ngoại hạng Anh. Theo thống kê từ Squawka, hậu vệ sinh năm 2002 thực hiện 2,62 pha tắc bóng mỗi 90 phút từ cuối tháng 3 trở đi, cao hơn đáng kể so với 1,83 mỗi 90 phút trước đó.

Man City luôn thi đấu rất hay ở giai đoạn lượt về của mùa giải. Ảnh: X

Trong cùng thời điểm, Man City giảm số bàn thua trung bình từ 1,1 bàn xuống còn 0,62 mỗi 90 phút khi Gvardiol góp mặt. Hơn hết, cựu cầu thủ của Leipzig đang tiến bộ trong việc phát triển bóng từ phần sân nhà với 24 lần rê bóng thành công, hoàn thành 391 đường chuyền vào khu vực 1/3 cuối sân.

Gvardiol đã thích nghi hoàn hảo từ Bundesliga sang Ngoại hạng Anh, ngày càng thi đấu chững chạc, thể hiện mối liên kết đặc biệt với các đồng đội trên sân. Khi mùa giải đang bước vào những vòng đấu cuối cùng, sự năng nổ của Gvardiol cùng các bàn thắng và kiến tạo đang giúp Man City gần hoàn thành mục tiêu vô địch Ngoại hạng Anh và có thể là chức vô địch FA Cup sắp tới.

Author Thethao247.vn Phạm Phi /
Xem thêm
TIN NỔI BẬT