Quảng cáo

Jack Wilshere nhớ lại khoảnh khắc nhìn thấy Arsene Wenger trong lúc giận dữ

Thứ tư, 24/04/2024 20:07 PM (GMT+7)
A A+

Jack Wilshere đã làm sáng tỏ khoảnh khắc anh nhìn thấy Arsene Wenger giận dữ sau chiếc thẻ đỏ gây sốc trên sân khách trước Barcelona ở Champions League mùa giải 2010/11 .

Nghe nội dung bài viết

Cựu cầu thủ Arsenal Jack Wilshere đã tiết lộ khoảnh khắc tức giận nhất của Arsene Wenger với tư cách là HLV Pháo thủ trong thời gian họ làm việc chung tại Emirates.

‘Giáo sư’ Wenger nổi tiếng với phong thái điềm tĩnh cả trên đường biên lẫn trong phòng thay đồ. Tuy nhiên, đôi khi ngay cả HLV người Pháp cũng không kiềm chế được cảm xúc của mình.

Sự điềm tĩnh là điều thường thấy ở Giáo sư
Sự điềm tĩnh là điều thường thấy ở Giáo sư

Sau tất cả niềm vui mà người dân Bắc London được hưởng khi Wenger làm HLV ở giải VĐQG và FA Cup ( 3 chức vô địch Premier League và 7 FA Cup) , chức vô địch Champions League vẫn “lảng tránh” ông trong suốt 22 năm ngồi ghế nóng Arsenal. Điều đó không có nghĩa là Pháo thủ không một lần nào tiến gần đến trận chung kết nào của Champions League dưới thời Wenger.

Năm 2006 được cho là khoảnh khắc tồi tệ nhất của Pháo thủ và NHM dưới triều đại của Wenger khi đội bóng để thua Barcelona trong trận chung kết C1.

Theo đó, tại giải Champions League mùa 2010/11, Arsenal đã chơi tốt hơn Barcelona ở trận lượt đi với chiến thắng 2-1 trên sân Emirates.

Tuy nhiên mọi chuyện sau đó đã sụp đổ tại sân Camp Nou. Tại đây, trận lượt về vòng cúp C1, Pháo thủ thành công mở tỷ số trước sau pha lập công của Nicklas Bendtner ở phút 18. 

Sau vài phút tại hiệp hai, thế trận đã đảo chiều khi Robin van Persie phải nhận thẻ vàng thứ hai vì tiếp tục chơi bóng sau khi bị thổi còi việt vị. Cầu thủ người Hà Lan khẳng định không nghe thấy tiếng còi nhưng trọng tài Massimo Busacca đã không nhân nhượng. Kết quả là Barca đã hạ gục Pháo thủ với tỉ số 3-1.

Robin van Persie bị đuổi khỏi sân trong tình huống gây tranh cãi trong trận gặp Barcelona năm 2011
Robin van Persie bị đuổi khỏi sân trong tình huống gây tranh cãi trong trận gặp Barcelona năm 2011

Giáo sư Wenger đã rất tức giận, theo lời giải thích của Wilshere, nói với trang web của Arsenal: “Tôi đang nghĩ ‘tôi vừa thấy gì vậy?’ Tôi nhớ mình đã tức giận và thầy Arsene cũng rất tức giận. Tôi biết lý do tại sao anh ấy bị đuổi khỏi sân, nhưng điều đó thật vô lý. Trọng tài quá tệ và tôi chưa bao giờ thấy thầy Arsene tức giận như vậy sau trận đấu đó.”

‘Giáo sư’ đã mất kiềm chế sau thẻ đỏ của Robin van Persie
‘Giáo sư’ đã mất kiềm chế sau thẻ đỏ của Robin van Persie

“Ông ấy thường rất bình tĩnh và giữ cho chúng tôi bình tĩnh, nhưng điều này đã nằm ngoài tầm kiểm soát của ông ấy. Đó là lúc tôi biết rằng đó hẳn là một quyết định tồi tệ và tai hại của trọng tài.”

Arsenal hiện tại không còn cơ hội chơi cho cúp C1 2023/24 sau lượt về thua 1-0 trước Hùm xám tại sân Allianz Arena.

Author Thethao247.vn Phương Lan Phương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT