Israel Adesanya dự đoán một thất bại cho Alex Pereira tại UFC 303

Thứ sáu, 28/06/2024 09:45 AM (GMT+7)
A A+

Tới đây, Alex Pereira sẽ trở lại lồng bát giác và bảo vệ đai vô địch trước nhà cựu vô địch Jiri Prochazka trong sự kiện chính của UFC 303.

Theo đó, nhà cựu vô địch hạng trung và đối thủ lâu năm của Alex Pereira, Israel Adesanya dự đoán rằng võ sĩ người Brazil sẽ không thể giành chiến thắng ở lần tái xuất này. 

Adesanya đã đối đầu với Pereira vô số lần, từ các trận đấu Kickboxing chuyên nghiệp tại giải đấu Glory Kickboxing rồi sang tới MMA tại UFC. Trong hai lần chạm trán nhau gần đây nhất, cả hai đều có riêng cho mình một chiến thắng bằng knock-out. Trên kênh YouTube cá nhân, “The Last Stylebender” dự đoán rằng Jiri sẽ giành chiến thắng. 

“Tôi sẽ chọn Jiri, vì tôi và anh ấy là những người được chọn,” Adesanya nói. “Nhưng tôi cũng nghĩ anh ấy có thể đã học được gì đó từ sai lầm trước của mình, vì mọi người không hiểu, và điều này cũng làm cho trận đấu trở nên thú vị – nếu Jiri đánh bại Alex thì cuộc đối đầu giữa họ sẽ thành một trilogy (3 phần), một loạt trận đấu, đúng vậy.” 

Israel Adesanya quan ngại về khả năng giành chiến thắng của Alex Pereira ở trận đấu tới tại UFC 303. Ảnh: MARCA

Alex Pereira đã đánh bại Jiri Prochazka ngay trong hiệp thi đấu đầu tiên của trận đấu chính tại UFC 295 vào tháng 11 năm 2023 để trở thành nhà vô địch hạng bán nặng UFC tiếp theo. Cả hai sau đó cùng thi đấu tại UFC 300 vào tháng 4, Pereira hạ gục Jamahal Hill trong trận đấu chính và Prochazka cũng đánh bại Aleksandar Rakic trong trận đấu thứ chính. 

Cuộc tái đấu bất ngờ được thông báo tới người hâm mộ khi UFC 303 chỉ còn cách hơn 2 tuần nữa. Alex Pereira và Jiri Pochazka sẽ thế chỗ Conor McGregor và Michael Chandler ở trận đấu tâm điểm của sự kiện sau khi Conor buộc phải rút lui vì chấn thương. Adesanya cho rằng việc nhận thông báo muộn và việc cả 2 chỉ vừa đấu với nhau cách đây bảy tháng làm cho trận đấu càng trở nên thú vị hơn. 

“Cách tiếp cận của cả hai võ sĩ sẽ khác nhau vì họ đều biết điều gì có thể xảy ra. Alex biết anh có thể bị đánh hạ và kiểm soát, và Jiri biết anh có thể bị hạ gục. Nhưng Alex cũng biết anh có thể bị thương bởi Jiri. Đây sẽ là một trận đấu tính toán hơn, chậm hơn, vì họ cũng đang thi đấu trong thời gian ngắn. 

 Ai đó sẽ phải chết – đó sẽ là tâm lý, hoặc anh ấy hạ gục tôi, hoặc tôi hạ gục anh ấy. Đó là tâm lý bạn phải có nếu bạn đấu trong một trận đấu thông báo ngắn hạn, 5 hiệp đấu. Vì nếu bạn không chuẩn bị kỹ, việc kéo dài 5 hiệp đấu sẽ là khoảng thời gian tồi tệ. Rất tồi tệ. Vì vậy, bạn phải vào đó và chỉ nói, hoặc anh ấy chết, hoặc tôi chết.”

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT