Huỳnh Hà Hữu Hiếu vô địch Muay Thái thế giới 2024

Thứ hai, 10/06/2024 13:46 PM (GMT+7)
A A+

Vừa qua, tại Giải vô địch Muay Thái thế giới 2024 diễn ra ở Hy Lạp, Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã xuất sắc đem về tấm huy chương vàng danh giá sau khi đánh bại đối thủ người Nga, Sofia Istratova trong trận chung kết. 

Nghe nội dung bài viết

Theo đó, tại Giải vô địch Muay Thái thế giới năm nay, Huỳnh Hà Hữu Hiếu đã cho thấy một phong độ chói sáng. Dù phải đối đầu với hàng loạt võ sĩ mạnh đến từ khắp nơi trên thế giới, nhưng võ sĩ với biệt danh “Ốc tiêu” đã xuất sắc đánh bại tất cả để tiến thẳng vào trận chung kết hạng cân 45kg nữ. Tại đây, Huỳnh Hà Hữu Hiếu có cuộc chạm chán nảy lửa với nữ võ sĩ người Nga, Sofia Istratova. 

Ngay sau khi tiếng còi bắt đầu trận đấu vang lên, hai võ sĩ đã lập tức lao vào tấn công. Liên tục là những pha đổi đòn được tung ra từ cả hai bến khiến trở đấu diễn ra hết sức hấp dẫn. Trong hai hiệp đầu tiên, vận động viên của Việt Nam đều dẫn trước đối thủ với tỉ số 10-9.

Huỳnh Hà Hữu Hiếu thắng điểm tuyệt đối trước đối thủ mạnh. Ảnh: Facebook

Ở hiệp đấu cuối cùng, Sofia Istratova đã vùng lên rất mạnh mẽ, gây ra nhiều khó khăn cho Huỳnh Hà Hữu Hiếu. Ở hiệp đấu này, Huỳnh Hà Hữu Hiếu thua với tỉ số 9-10, nhưng thắng chung cuộc 29-28 để vô địch Muay thế giới 2024. Đây là lần thứ 3 Huỳnh Hà Hữu Hiếu vô địch thế giới. Trước đó cô đã vô địch vào các năm 2019 và 2021.

Huỳnh Hà Hữu Hiếu sinh ra và lớn lên ở một vùng quê nhỏ ở Khánh Hòa. Cô là con út trong gia đình có 3 anh chị em. Từ nhỏ, Hữu Hiếu đã là một cô bé hiếu động và nghịch ngợm. Vì vóc dáng nhỏ con, lại là thân con gái, gia đình Hiếu đương nhiên không ủng hộ quyết định theo đuổi võ thuật của cô. Tuy nhiên, bằng sự quyết tâm và kiên trì của mình, cô đã thuyết phục được bố mẹ cho phép  theo đuổi đam mê.

Năm 13 tuổi, Hữu Hiếu rời quê lên Thành phố Hồ Chí Minh tập luyện Muay Thái. Cô được huấn luyện viên Lê Văn Thành dìu dắt và đào tạo. Trong giai đoạn bán chuyên, Hiếu thường thua thiệt về thể hình so với các đối thủ. Cô cao 1m58 và nặng 48kg, trong khi các đối thủ thường cao hơn 1m60 và nặng hơn 50kg. Tuy nhiên, Hữu Hiếu không nản lòng. Cô luôn nỗ lực tập luyện và rèn luyện thể lực để cải thiện bản thân.

Huỳnh Hà Hữu Hiếu giành HCV SEA Games 32. Ảnh: Facebook

Năm 2018, Huỳnh Hà Hữu Hiếu chính thức chuyển sang thi đấu chuyên nghiệp. Cô đã nhanh chóng khẳng định tài năng và bản lĩnh của mình trên đấu trường quốc tế.

Năm 2019, Hữu Hiếu đã giành được 2 chức vô địch thế giới, bao gồm:

  • Huy chương vàng giải Vô địch Muay Thái Thế giới 2019 (IMFA).
  • Huy chương vàng giải Vô địch Lethwei Thế giới 2019.

Chức vô địch Muay Thái Thế giới 2019 là thành tích đáng tự hào nhất của Hữu Hiếu trong thời kỳ chuyên nghiệp.

Trong trận chung kết, cô đã vượt qua đối thủ người Philippines – Rudzma Abubakar với điểm số sít sao 29/28 để trở thành nhà vô địch thế giới khi mới 20 tuổi.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT