Quảng cáo

Hojlund trở lại, CĐV Man United chờ cột mốt lịch sử sánh ngang Erling Haaland

Thứ bảy, 30/03/2024 17:06 PM (GMT+7)
A A+

Người hâm mộ Manchester United chờ đợi Rasmus Hojlund có thể kéo dài phong độ ghi bàn ở Ngoại hạng Anh trước Brentford để sánh ngang thành tích với Erling Haaland.

Trước khi gặp chấn thương và tạm thời nghỉ thi đấu, Rasmus Hojlund đã ghi bàn trong 6 trận liên tiếp gần nhất ở Ngoại hạng Anh 2023/24, mới nhất là cú đúp vào lưới Luton Town hồi tháng trước. Tiền đạo người Đan Mạch đã không thể ghi bàn trong lần trở lại sau chấn thương ở trận gặp Liverpool (khuôn khổ tứ kết FA Cup hồi 17/3), nhưng đó là đấu trường cúp. Vì vậy, cơ hội cải thiện thành tích và làm nên lịch sử của Hojlund vẫn còn.

Theo  BBC , nếu ghi thêm một bàn thắng nữa trước Brentford trong chuyến làm khách vào lúc 3h rạng sáng ngày 31/3 (giờ Việt Nam) thuộc khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh, Rasmus Hojlund sẽ trở thành cầu thủ trẻ nhất ghi bàn trong 7 lần ra sân liên tiếp ở Ngoại hạng Anh, thành tích này vượt qua Joe Willock.

Hojlund cũng là chân sút đầu tiên của Man United (kể từ Cristiano Ronaldo năm 2008) ghi bàn trong 6 trận liên tiếp ở Premier League. Nếu Hojlund lại ghi bàn tại Gtech Community Stadium, anh sẽ sánh ngang với kỷ lục ghi bàn tốt nhất từ trước đến nay của Erling Haaland, Alan Shearer và Sergio Aguero trong 7 trận liên tiếp ở đấu trường này.

Hojlund được so sánh rất nhiều với Erling Haaland
Hojlund được so sánh rất nhiều với Erling Haaland

Tuy nhiên, con số kể trên vẫn ít hơn cựu danh thủ Ruud van Nistelrooy (từng ghi bàn trong 10 trận liên tiếp) và Jamie Vardy đang giữ kỷ lục 11 trận nổ súng liên tiếp ở Ngoại hạng Anh. Vì vậy, chặng đường phía trước còn dài và vẫn còn rất nhiều việc mà Hojlund phải làm để chứng tỏ bản thân ở sân chơi khắc nghiệt nhất 5 giải VĐQG hàng đầu Châu Âu.

Manchester United hiện đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Ngoại hạng Anh 2023/24. Họ cách đội xếp thứ 5 – Tottenham Hotspur 6 điểm và đội xếp thứ 4 – Aston Villa 9 điểm. Hành trình cạnh tranh top 4 mùa này của Quỷ đỏ khá gian nan, chủ yếu vì cơn bão chấn thương hoành hành và sự sa sút của nhiều trụ cột.

Tính đến nay, Rasmus Hojlund đang là chân sút ghi bàn tốt nhất cho Manchester United. Ngôi sao người Đan Mạch nổ súng tổng cộng 13 bàn và đóng góp 2 kiến tạo sau 31 trận ra sân trên mọi đấu trường. Xét riêng ở đấu trường Ngoại hạng Anh, tiền đạo sinh năm 2003 nổ súng 7 lần sau 20 trận.

Đây là thành tích chưa đáp ứng đúng kỳ vọng mà người hâm mộ dành cho Hojlund. Tuy nhiên trong một mùa giải đầy khó khăn, Hojlund vẫn là điểm sáng hiếm hoi giúp CĐV Man United tự hào.

Author Thethao247.vn Minh Trí / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Thể Thao 247

Đăng ký kênh Youtube chính thức của Thể Thao 247 để không bỏ lỡ bất kỳ video triệu views nào bạn nhé!!!!

Xem thêm
TIN NỔI BẬT