Quảng cáo
thethao247.vn

Hòa thất vọng đội chót bảng, Mauricio Pochettino thừa nhận Chelsea chưa trưởng thành

Thứ hai, 08/04/2024 06:40 AM (GMT+7)
A A+

HLV Mauricio Pochettino nói Chelsea chưa đủ bản lĩnh để thi đấu ba ngày một trận sau khi để đội chủ nhà Sheffield United cầm hòa 2-2 ở vòng 32 Premier League.

Nghe nội dung bài viết

Ba ngày trước, Chelsea lội ngược dòng kinh điển trước Man United bằng chiến thắng 4-3 nhờ cú đúp của Cole Palmer ở các phút bù giờ cuối cùng của trận đấu, nhưng lần này đoàn quân của Pochettino là nạn nhân của bàn thắng muộn. Trên sân Bramall Lane, tưởng chừng Chelsea nắm chắc phần thắng khi dẫn 2-1 nhưng ở phút bù hiệp hai, Oli McBurnie chớp thời cơ tung cú dứt điểm cận thành ấn định trận hòa 2-2.

“Đó là vấn đề về khả năng cạnh tranh, vì nhiều lý do khác nhau chúng tôi đang gặp khó khăn khi thi đấu những trận kiểu này  [với những đội kém hơn]”, HLV Pochettino giải thích sau trận hòa Sheffield United: “Xem bóng đá ở tuổi 52, bạn sẽ nhận ra rất nhanh khi nào đội sẵn sàng thi đấu. Có lẽ là vì đoàn quân của tôi chưa đủ trưởng thành để chơi 3 ngày 1 trận”.

Chelsea hòa thất vọng. Ảnh: Sky Sports

Chelsea chi hơn 1 tỷ Bảng trong 4 kỳ chuyển nhượng kể từ khi được tiếp quản bởi Clearlake Capital. Các báo cáo mới nhất cho rằng các bản hợp đồng mới của The Blues bị giới hạn chỉ từ 25 tuổi trở xuống như một phần trong chiến lược lâu dài.

Điều đó khiến đội bóng của Pochettino là một trong những CLB trẻ nhất ở châu Âu. Nhà cầm quân người Argentina nói điều này giải thích cho cách chơi của Chelsea hiện tại và kêu gọi đầu tư vào mùa hè, ông nói thêm: “Đội hình này đang ở giai đoạn học hỏi, đó là lý do quá trình xây dựng thì cần thời gian, có thể mất 3 đến 5 năm.

Một quá trình bình thường nên chúng tôi đang khắc phục những vấn đề tồn đọng. Khi mùa giải kết thúc, chúng tôi cần phân tích xem đang thiếu những gì và bổ sung những cầu thủ có khả năng cung cấp giải pháp”.

Thống kê từ Opta trong trận Chelsea 2-2 Sheff Utd

  • Chelsea hòa 3 trận sân khách liên tiếp tại Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 9 năm 2000.
  • Sheffield United thủng lưới 47 bàn ở Premier League tại Bramall Lane mùa này, nhiều nhất trên sân nhà đối với một đội bóng trong giải đấu.
  • Thiago Silva (39 tuổi 198 ngày) trở thành cầu thủ lớn thứ ba ghi bàn trên sân khách ở Premier League, sau Teddy Sheringham (39 tuổi 343 ngày) và Dean Windass (39 tuổi 235 ngày).
  • Cole Palmer của Chelsea đã trực tiếp tham gia vào 25 bàn thắng chỉ sau 27 lần ra sân ở Premier League mùa này (16 bàn, 9 kiến ​​tạo).
Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT