Quảng cáo
thethao247.vn

HLV Xavi thừa nhận thất bại tại Barcelona

Chủ nhật, 12/05/2024 22:38 PM (GMT+7)
A A+

Phát biểu trong buổi họp báo trước trận đấu của Barcelona tại vòng 35 La Liga, HLV Xavi đã lên tiếng thừa nhận về một mùa giải thất bại.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona sẽ có cuộc chạm trán Real Sociedad trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 35 La Liga diễn ra vào lúc 2h00 ngày 14/5 (giờ Việt Nam). Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Xavi gây bất ngờ khi lên tiếng thừa nhận về một mùa giải thất bại cùng đội bóng.

Theo đó, nhà cầm quân người Tây Ban Nha cho hay: “Với tư cách là một thành viên đội bóng, chúng tôi đã thất bại. Trong nhiều trận đấu chúng tôi đã ra sân mà không có trục phòng ngự, mùa giải đã có tác động lớn đến chúng tôi. Chúng tôi phải lấy lại sự cân bằng. Barca không cho thấy được sự vượt trội trong các trận đối đầu trực tiếp và cả ở những trận đấu lượt về của mùa giải. Chúng tôi đã không kịp sửa sai và cũng chưa đạt được sự cạnh tranh như mong muốn”.

“Trận đấu tới đây sẽ là một trận đấu quan trọng. Nếu không thể đòi lại vị trí thứ hai trên bảng xếp hạng, đó sẽ là một bước thụt lùi của Barcelona. Việc giành lại vị trí thứ hai trên BXH mang ý nghĩa rất lớn với chúng tôi”.

Xavi thừa nhận thất bại tại Barcelona. Ảnh: Internet

“Chạm trán Real Sociedad là cơ hội tuyệt vời cho chúng tôi. Nhưng họ cũng là đối thủ ở đẳng cấp cao. Họ mạnh mẽ trong phòng ngự và cũng rất năng nổ trong tấn công. Nhìn chung, đây là một đối thủ khó chơi. Thế nhưng tôi và các cầu thủ đang rất háo hức cho cuộc chạm trán này. Đó là cơ hội để chúng tôi đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH”.

Khi được hỏi về những thay đổi trong mùa giải năm nay, HLV Xavi đã trả lời một cách ngắn gọn như sau: “Khi chúng tôi gặp nhau để bàn cách làm cho đội bóng tốt hơn, chúng tôi lẽ ra đã có thể thực hiện việc tái cơ cấu đội bóng theo cách khác ở khu vực giữa sân”.

Barcelona đang thể hiện phong độ thiếu thuyết phục trong giai đoạn gần đây. Kể từ sau khi bị PSG loại khỏi Champions League, đoàn quân của HLV Xavi đã phải nhận thêm 2 thất bại trong 3 trận đấu gần nhất tại La Liga.

Ở vòng đấu trước, Barca đã có trận thua muối mặt 2-4 trước Girona. Thất bại này không chỉ giúp đại kình địch Real Madrid giành chức vô địch sớm 4 vòng đấu mà còn khiến đội bóng xứ Catalan tuột mất vị trí thứ 2 trên BXH La Liga. Hiện tại, Barca đang đứng ở vị trí thứ 3 với 73 điểm, kém top 2 của Girona 2 điểm và vẫn còn thi đấu ít hơn 1 trận. Nếu có thể đánh bại Real Sociedad ở trận đấu tới, thầy trò HLV Xavi sẽ đòi lại vị trí thứ 2 trên BXH.

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT