Quảng cáo

HLV tuyển Pháp bị chỉ trích vì hắt hủi Saliba

Thứ ba, 26/03/2024 21:09 PM (GMT+7)
A A+

Nhà vô địch World Cup, Frank Leboeuf thất vọng với cách hành xử của Didier Deschamps với hậu vệ William Saliba của Arsenal trước thềm Euro 2024.

Saliba là một những cầu thủ có màn trình diễn nổi bật của Arsenal trong mùa giải năm nay nhưng lại không nhận được sự tín nhiệm của Deschamps ở ĐT Pháp. Hậu vệ 23 tuổi ngồi trên ghế dự bị trong trận thua của đội nhà trước ĐT Đức với tỷ số 0-2 vào rạng sáng 24/3, đồng nghĩa anh chỉ đá chính 2 trong 18 trận gần nhất của Les Bleus.

Saliba nhiều khả năng ra sân trong trận giao hữu với Chile vào rạng sáng mai 27/3 vào lúc 03:00 theo giờ Việt Nam. Tuy nhiên, trong buổi họp báo trước trận, Deschamps thẳng thừng chỉ trích cầu thủ của Arsenal vì anh làm những điều mà ông không thích.

Leboeuf lên tiếng bảo vệ Saliba (bên trái) trước sự hắt hủi của Deschamps. Ảnh: Baptiste Fernandez/Icon Sport.

Khi được yêu cầu nêu tên khu vực yếu nhất của ĐT Pháp trước Euro 2024, Leboeuf nói với ESPN: “Tôi nói thẳng là hàng thủ, nơi đó từng rất mạnh mẽ. Nhưng có vẻ Deschamps đang tự hỏi đâu mới là bội đôi trung vệ tốt nhất.

Anh ấy thử nghiệm các cầu thủ khác nhau trong trận thua Đức. Ở tuyến tiền vệ, tôi có thể nói chúng tôi sở hữu nhiều cầu thủ tuyệt vời. Điều cần thiết vào lúc này là Deschamps phải tìm ra 4 cái tên phù hợp chơi ở hàng hậu vệ”.

Nói về trường hợp của Saliba, Leboeuf nói thêm: “Tôi đồng ý cậu ấy là hậu vệ giỏi nhất của Pháp hiện tại, một dấu hỏi to đùng hiện trong đầu tôi tại sao cậu ấy không được ra sân liên tục. Cậu ấy đã chứng minh cho thế giới thấy rằng mình xuất sắc đến thế nào, à phải là hậu vệ người Pháp xuất sắc nhất hiện đang thi đấu cho một CLB lớn. Tôi không biết vì sao cậu ấy không xuất hiện trong hàng thủ của Deschamps. Cậu ấy thực sự là cầu thủ tuyệt vời và xứng đáng được ra sân”.

Ngoài bảo vệ Saliba, Leboeuf còn khen ngợi một hậu vệ khác của ĐT Pháp là Benjamin Pavard, ông kết lại: “Cậu ấy ký hợp đồng với Inter Milan vào mùa hè năm ngoái, bạn có thể hỏi bất kỳ người hâm mộ nào của Inter Milan và họ sẽ nói Pavard là một trung vệ tuyệt vời.

Pavard là hậu vệ tuyệt vời nhưng không giỏi nhất ở tuyển Pháp vì chúng tôi có những cầu thủ giỏi hơn nhưng đó là lựa chọn của Deschamps”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT