Quảng cáo

HLV Koeman cảnh báo Barca không nên mạo hiểm với De Jong

A A+

Frenkie De Jong đang có những bước tiến quan trọng trong quá trình hồi phục cũng như trở lại sân cỏ sau khoảng thời gian dài phải dưỡng thương.

Barcelona đang chờ đợi thêm những tin vui sau kỳ hội quân đội tuyển quốc gia với hy vọng có thể sở hữu trọn bộ hàng tiền vệ mạnh nhất của mình. Những Gavi, Fermin Lopez và cả Dani Olmo đều được kỳ vọng sẽ trở lại thi đấu. De Jong cũng là một trường hợp chấn thương lâu ngày và đã trở lại sớm hơn ba cái tên phía trên. Anh đều được huấn luận viên Hansi Flick cho vào sân ở những trận gặp Young Boys hay Alaves để làm quen lại với nhịp độ chơi bóng của đội. Tuy nhiên, huấn luận viên trưởng đội tuyển quốc gia Hà Lan, ông Ronald Koeman lại cho rằng vẫn còn quá sớm để chắc chắn về chấn thương cổ chân của tiền vệ này liệu có còn ảnh hưởng hay không.

Tiền vệ 27 tuổi thuộc biên chế Barca đã không được gọi lên tuyển Hà Lan trong tuần qua bởi huấn luận viên Koeman muốn anh tận dụng quá trình này để xây dựng lại thể trạng. Mới chỉ có tổng số 24 phút sau khi vắng mặt 5 tháng, Ronald Koeman chia sẻ với tờ Sport rằng De Jong còn rất xa mới có thể có được trạng thái tốt nhất.

Tin-60
Frenkie De Jong mới có những phút đầu tiên cho Barcelona ở mùa giải năm nay. (Nguồn: Twitter)

“Tôi đã nói chuyện với Frenkie vào cuối tuần rồi, và với tất cả sự tôn trọng, cậu ấy vẫn còn ở quá xa với ngưỡng có thể thi đấu được. Frenkie mới chơi được ít phút và sẽ đáng sợ nếu ép cậu ấy trở lại sớm. Thật lòng sẽ rất khó khăn đối với chàng trai này.”

“Frenkie cần tìm lại nhịp điệu chơi bóng cũng như thể chất đạt chuẩn. Cá nhân tôi nghĩ rằng cậu ấy vẫn có thể đạt được những điều đó.”

Sự trở lại của De Jong đang được toàn bộ tập thể Barcelona chờ đợi sau khi anh đã tái phát chấn thương vào hồi tháng 6 với vấn đề cổ chân từ tháng 4. Đó cũng là lần thứ ba trong mùa giải vừa rồi mà De Jong có vấn để ở cổ chân và anh cũng từ chối phẫu thuật khi nhận được lời khuyên của ban huấn luyện. Hiện tại, vẫn chưa có bất kỳ thời điểm cụ thể nào cho việc De Jong trở lại đội hình đá chính khi huấn luận viên Hansi Flick không mạo hiểm với anh. Có lẽ, ông sẽ kỳ vọng nhiều hơn ở Gavi khi có những nguồn tin nói rằng số 6 đang cho thấy nguồn năng lượng mạnh mẽ trong những buổi tập. 

Xem thêm