Quảng cáo

HLV Ernesto Valverde: “Yamal khá giống Messi đó”

Chủ nhật, 25/08/2024 17:24 PM (GMT+7)
A A+

Cựu huấn luận viên của Barcelona và giờ là thuyền trưởng của Athletic Bilbao, Ernesto Valverde đã có những lời khen ngợi đến với thần đồng Lamine Yamal sau trận đấu.

Vào rạng sáng nay, 25/8, Barcelona đã có chiến thắng thứ hai liên tiếp khi đả bại Athletic Bilbao 2-1 trên sân khách. Lại một lần nữa, ngôi sao tỏa sáng cho đội bóng đến từ Catalunya vẫn là cái tên quen thuộc – Lamine Yamal. Cầu thủ này có bàn thắng mở điểm cho đội bóng của mình sau một cú cứa lòng điệu nghệ từ ngoài vòng cấm.

Bất chấp việc mới chỉ 17 tuổi, Lamine Yamal tiếp tục chứng minh bản thân đang trở thành một ngôi sao của giải đấu. Chàng thiếu niên này khiến cả những cổ động viên cũng như huấn luận viên đối phương phải trầm trồ thán phục. Hôm qua, huấn luận viên Ernesto Valverde cũng cảm thấy kinh ngạc về khả năng của tiền đạo này.

Yamal có màn trình diễn làm lu mờ ngôi sao Nico Williams của Athletic Bilbao. (Nguồn: Twitter)

Phát biểu sau trận đấu cho tờ Sport, cựu thuyền trưởng Barca khen ngợi tài năng của Lamine Yamal và hướng sự so sánh đến với huyền thoại người Argentina, Leo Messi:

“Đối với Lamine Yamal, sẽ rất khó đoán những gì mà cậu ấy làm tiếp theo. Cậu ấy khá giống Messi, họ đều làm những thứ mà bạn chẳng có thể ngăn cản.”

Sau kiến tạo ở vòng đấu đầu tiên, Lamine Yamal đã có cho mình một bàn thắng ở vòng đấu tiếp theo. Rõ ràng cầu thủ người Tây Ban Nha vẫn đang duy trì được phong độ cao sau khi vô địch EURO. Hansi Flick và đội ngũ ban huấn luyện cần có những biện pháp đặc biệt để duy trì phong độ của tiền đạo 17 tuổi cũng như tránh những áp lực không cần thiết ập đến với viên ngọc sáng giá của đội bóng. Những lời so sánh của truyền thông có thể đưa những cầu thủ trẻ lên mây nhưng khi phong độ giảm sút, những thứ đó lại biến thành áp lực nặng nề đè nặng lên những đôi vai trẻ tuổi. Chắc có lẽ Yamal đã thấy tấm gương của người đàn anh Ansu Fati trước đó, cũng là một cầu thủ trẻ được so sánh với Messi nhưng sau đó phong độ tụt giảm vì chấn thương.

Yamal cần tránh đi theo vét xe đổ mà Fati để lại. (Nguồn: Twitter)

Theo thống kê, Lamine Yamal đã cán mốc 6 bàn và 6 kiến tạo ở LaLiga sau 39 trận đã đấu ở độ tuổi 17. Thông số này nếu xét trong những cầu thủ cùng tuổi ở top 5 giải vô địch quốc gia tại châu Âu chỉ kém Mathys Tel của Bayern Munich, người đã đóng góp vào 17 bàn thắng khi nổ súng 12 lần cũng như có thêm 5 pha kiến tạo.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm