Quảng cáo

HLV De la Fuente có thể dẫn dắt ĐT Mỹ?

Thứ ba, 16/07/2024 19:58 PM (GMT+7)
A A+

Theo báo chí Tây ban Nha HLV Luis de la Fuente đang quan tâm tới công việc dẫn dắt đội tuyển Mỹ, sau khi vừa mới đưa ĐT Tây Ban Nha lên ngôi vô địch EURO 2024.

Tại giải đấu được tổ chức trên nước Đức, Luis de la Fuente đã giúp đội tuyển Tây Ban Nha giành chức vô địch EURO  2024 bằng cách thắng cả 7 trận đấu. La Roja đánh bại được Anh ở trận chung kết để giành danh hiệu EURO thứ 4 trong lịch sử. Họ đang là đội bóng vĩ đại nhất châu Âu với 4 lần đăng quang. Xếp ngay sau “Bò tót” là ĐT Đức với 3 lần vô địch EURO.

Với những gì De La Fuente mang lại cho ĐTQG, LĐBĐ Tây Ban Nha muốn giữ ông ở lại lâu hơn. Nhưng theo tờ Washington Post, HLV De la Fuente đã hướng tới một thử thách mới trước thềm World Cup 2026. Theo nguồn tin này, cựu HLV đội U23 Tây Ban Nha đang là một trong những ứng viên hàng đầu cho vị trí HLV trưởng của đội tuyển Mỹ. Thậm chí, có tin đồn cho rằng người đại diện của De la Fuente đã gửi mail cho Liên đoàn bóng đá Mỹ về sự quan tâm cho vị trí đang trống.

Thầy trò De La Fuente sẽ rất nguy hiểm ở kỳ World Cup 2026 – Ảnh: Getty

Hiện tại, ĐT Mỹ đang tìm kiếm một HLV trưởng mới sau khi Gregg Berhalter bị sa thải. Quyết định này được đưa ra sau khi Mỹ thể hiện kém cỏi ở Copa America và bị loại ngay từ vòng đấu bảng dù được thi đấu trên sân nhà. Đó là sự thất vọng tràn trề khi Mỹ đang sở hữu nhiều cầu thủ chất lượng.

Để có sự chuẩn bị tốt nhất sau đây 2 năm, LĐBĐ Mỹ muốn bổ nhiệm một HLV có CV tốt để đem lại thành tích vượt trội cho đội tuyển. Do vậy, Mỹ đang nhắm đến những cái tên hàng đầu cho chiếc ghế nóng. Trong số đó có cả huyền thoại Liverpool là Jurgen Klopp, người mới chia tay sân Anfield hồi tháng 5. HLV của LAFC là Steve Cherundolo cũng đang được cân nhắc sau 2 năm làm việc đầy thành công tại Los Angeles.

Tuy vậy, chẳng mấy ai tin Kloppp sẽ tới Mỹ cầm quân bởi ở châu Âu, có vô số đội bóng sẵn sàng trải thảm đỏ mời ông. Tương tự như vậy là De La Fuente.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm