Quảng cáo

Granit Xhaka khẳng định Arsenal còn cơ hội vô địch Ngoại hạng Anh

Thứ sáu, 19/04/2024 19:53 PM (GMT+7)
A A+

Granit Xhaka tin tưởng Arsenal vẫn có thể giành Premier League dù cho đang gặp bất lợi trong cuộc đua vô địch sau trận thua Aston Villa cuối tuần trước.

Nghe nội dung bài viết

Thất bại 0-2 trên sân nhà Emirates khiến đội bóng của HLV Mikel Arteta hiện đứng thứ hai tại Premier League, kém đội đầu bảng Man City 2 điểm và còn 6 trận trong tay. Chiến thắng trước Wolves vào rạng sáng chủ nhật tới sẽ giúp Pháo thủ tạm thời chiếm vị trí đầu bảng và Xhaka kêu gọi đội bóng cũ không nên bỏ cuộc sau hai thất bại liên tiếp.

“Đây là một phần của mùa giải”, cầu thủ của Bayer Leverkusen nói: “Tôi nhớ Arsenal đã bất bại 10 hay 11 trận gì đó nên một trận thua không có nghĩa là đánh mất tất cả. 6 trận còn lại ở Premier League nên là cơ hội vô địch vẫn còn. Tôi chúc họ mọi điều tốt đẹp nhất vì tôi vẫn luôn ủng hộ họ, tôi vẫn giữ liên lạc với nhân viên và cầu thủ ở đó”.

Các cầu thủ Arsenal trong trận thua Bayern Munich ở tứ kết lượt về Champions League vừa qua. Ảnh: Internet

Khi được hỏi dù cho không vô địch mùa này nhưng ở các mùa giải tới Arsenal có thể vô địch Premier League hay không, Xhaka trả lời: “Tôi hy vọng vậy vì tôi nghĩ những người ở đó đều xứng đáng giành được danh hiệu. Họ tiến bộ ở năm nay hay năm ngoái cũng vậy nhưng trong bóng đá từng chi tiết nhỏ sẽ tạo nên sự khác biệt. Tôi hy vọng họ ngày càng hoàn thiện và sớm giành được vinh quang”.

Trong khi đó, Xhaka cùng Bayer Leverkusen đang tiến một bước gần hơn đến việc hoàn thành cú ăn ba ở mùa giải năm nay sau khi vượt qua West Ham ở tứ kết Europa League vào rạng sáng nay. Trận thắng trước đoàn quân David Moyes chứng kiến đội bóng của Xabi Alonso hiện bất bại 44 trận trên mọi đấu trường – một kỷ lục mới được thiết lập bởi 1 CLB ở 5 giải đấu hàng đầu châu Âu.

Xhaka bày tỏ toàn đội đều không muốn thua khi mùa giải năm nay kết thúc, anh kết luận: “Nếu đến giai đoạn này rồi tất nhiên ai cũng muốn duy trì kỷ lục. Chúng tôi biết cần vô địch Europa League thì không được thua. Chúng tôi đã vô địch Bundesliga vào cuối tuần trước nhưng vẫn còn khát khao đạt được nhiều điều thú vị. Còn 5 trận nữa, trước mắt là Dortmund vào chủ nhật, chúng tôi phải tiếp tục chiến thắng, giữ vững niềm tin và làm như những gì đang làm. Chờ xem điều gì sẽ xảy ra vào cuối mùa giải”.

Quyết định chia tay Arsenal để gia nhập Bayer Leverkusen trong hè 2023 được coi là bước lùi của Xhaka nhưng đến thời điểm này anh đang chứng minh điều ngược lại. Tiền vệ người Thụy sĩ chạy không biết mệt mỏi, quán xuyến khu trung tuyến và thể hiện vai trò thủ lĩnh của toàn đội.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT