Giải Boxing các đội mạnh toàn quốc 2024 hướng tới chuẩn hóa quốc tế

Thứ tư, 10/04/2024 13:37 PM (GMT+7)
A A+

Khác với việc chỉ thi đấu trên một sàn đài như trước đây, giải vô địch Boxing toàn quốc 2024 sẽ lần đầu tiên tại Việt Nam áp dụng hệ thống “song đài”, tức thi đấu trên hai sàn đài cùng một lúc.

Nghe nội dung bài viết

Ông Lưu Tú Bảo, Chủ tịch Liên đoàn Boxing Việt Nam, đã chia sẻ rằng giải vô địch Boxing toàn quốc 2024 sẽ là lần đầu tiên áp dụng hệ thống “song đài”. Các võ sĩ sẽ thi đấu trên hai sàn đài cùng một lúc, thay vì chỉ thi đấu trên một sàn đài duy nhất như các giải đấu trước đây.

Trong các giải Boxing quốc gia tại Việt Nam, giải vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc 2024 sẽ là giải đấu đầu tiên áp dụng hệ thống mới này. Đây là một bước tiến trong kế hoạch nâng cấp các giải Boxing quốc gia của Việt Nam để tiệm cận với chuẩn mực của các giải đấu quốc tế.

Hình ảnh minh họa hệ thống thi đấu Boxing mới. Ảnh: Facebook

Trên thực tế, việc áp dụng hệ thống thi đấu trên nhiều sàn đài cùng một lúc đã được thực hiện tại nhiều giải Boxing quốc tế. Gần đây, vòng loại Olympic thứ nhất cũng đã áp dụng hình thức thi đấu này. Tuy nhiên, tại Việt Nam, việc thi đấu trên 2 võ đài tại cùng 1 thời điểm vẫn còn khá mới mẻ với nhiều vận động viên. Chính vì vậy, sẽ cần thêm thời gian để làm quen với hệ thống thi đấu mới.

Nếu hệ thống “song đài” được áp dụng một cách thường xuyên, các võ sĩ Việt Nam sẽ có cơ hội làm quen và trải nghiệm với thể thức thi đấu quốc tế. Điều này sẽ đặc biệt hữu ích cho các võ sĩ trẻ và những người có tiềm năng tham gia đội tuyển quốc gia trong tương lai.

Từ ngày 10/4 đến 20/4, giải vô địch Boxing các đội mạnh toàn quốc 2024 sẽ diễn ra tại Đắk Lắk. Đây sẽ là một sân chơi quan trọng giúp các vận động viên cọ xát và tranh tài trước khi hướng tới những giải đấu lớn trong tương lai. Giải đấu năm cho thấy sự bùng nổ về số lượng VĐV tham dự khi thu hút gần 400 VĐV từ các tỉnh, ngành và đơn vị đăng ký tham dự. Đây là một con số ấn tượng cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của phong trào Boxing tại Việt Nam.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT