Gervonta Davis nối dài chuỗi trận bất bại, liệu đã xứng đáng là gương mặt mới của Boxing?

Thứ hai, 17/06/2024 16:22 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, siêu sao quyền anh đến từ Baltimore, Gervonta “Tank” Davis tiếp tục đem đến một màn trình diễn thượng hạng nữa trước đối thủ Frank Martin để giữ lại chiếc đai vô địch WBA hạng nhẹ và nối dài thành tích bất bại.

Nghe nội dung bài viết

Gervonta “Tank” Davis đã đánh bại kẻ thách thức bất bại Frank “The Ghost” Martin bằng một pha knockout đẹp mắt ở hiệp thi đấu thứ tám để cải thiện thành tích bất bại của mình lên con số 30 chiến thắng trong đó có tới 28 trận được anh kết thúc bằng knock-out. Đây là trận đấu đầu tiên của Davis sau 14 tháng ngồi ngoài sàn đấu và anh trông như thể “chưa từng có cuộc chia xa”. “Tank” đã khôn khéo tung ra một cú uppercut khiến Martin đủ choáng váng để buông lỏng lớp phòng thủ trước khi kết thúc bằng cú vòng trái trứ danh.

Trận đấu bắt đầu với sự kiểm soát Frank Martin. Võ sĩ với biệt danh “Ghost” (Bóng ma) liên tục giành chiến thắng trong những tình huống đổi đòn ở ba hiệp thi đấu đầu tiên trong khi tận dụng sải tay dài để giữ khoảng cách với đối thủ vốn nổi tiếng về sức mạnh và tốc độ của mình.

Gervonta “Tank” Davis bảo vệ thành công đai vô địch WBA hạng nhẹ trước Frank Martin. Ảnh: Boxingnews24

Trận đấu trở nên cân bằng hơn vào giữa hiệp thứ tư và đầu hiệp thứ năm trước khi mọi thứ dần chuyển sang hướng có lợi hơn cho Gervonta Davis ở hiệp thứ bảy. Mặc dù Frank Martin là người dẫn trước trên giấy tờ, nhưng những cú đấm đầy uy lực ít ỏi của Gervonta Davis đã khiến Frank sợ hãi và đánh mất thế trận.

“Tôi biết rằng anh ấy sẽ mệt mỏi,” Davis nói sau trận đấu. “Đó là những gì tôi đã làm. Đứng đó, làm mục tiêu để anh ta tự làm mình mệt mỏi, và khi anh ta mệt mỏi, tôi bắt đầu phân tích anh ta.”

Tuy nhiên, Frank Martin cho rằng lý do dẫn tới cú knock-out là bởi anh đã quá tự tin vào chiến thắng của bản thân mà quên mất rằng mình đang phải đối đầu với con quái vật đáng sợ nhất hạng cân. Frank đã dành phần lớn thời gian ở các hiệp sau này để chạy vòng quanh võ đài thay vì đối đầu trực tiếp với “Tank”. 

“Tôi cảm thấy như ban đầu tôi đang kiểm soát tốt, sau đó trở nên quá thoải mái,” Martin nói. “Tôi thoải mái dựa vào dây, cố gắng tìm kiếm những cú đánh lớn hơn. Nó không xuất hiện, tôi ngừng di chuyển. Khi tôi ngừng di chuyển, anh ấy có thể tung ra nhiều cú đấm hơn.”

Gervonta Davis thực hiện pha ăn mừng “thương hiệu” sau trận đấu. Ảnh: Boxing news24

Với những gì vừa mới thể hiện, Gervonta Davis đang dần chứng tỏ mình là “Gương mặt đại diện mới của Boxing” không chỉ trên phương diện chuyên môn mà còn ở cả khía cạnh giải trí. Mọi trận đấu có sự góp mặt của ngôi sao người Baltimore đều trở thành tâm điểm của sự chú và chật kín chỗ ngồi.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT