Quảng cáo

Gary Neville phát biểu sốc về Arsenal trước thềm đại chiến Super Sunday

Chủ nhật, 22/09/2024 16:46 PM (GMT+7)
A A+

Vào 22h30 tối nay, tất cả những sự chú ý sẽ được đổ dồn vào cuộc đối đầu giữa nhà đương kim vô địch Manchester City cùng với đội về nhì tại EPL hai năm liên tiếp, Arsenal trên sân Etihad. 

Nghe nội dung bài viết

Trong bối cảnh căng thẳng trước cuộc đại chiến của hai ông lớn, cựu cầu thủ Gary Neville tin rằng Pháo thủ cần phải thắng Man City nếu như muốn ngăn chặn tham vọng vô địch 5 mùa liên tiếp của nửa xanh thành Manchester. 

Chia sẻ trên show Overlap của đài Sky Sports với vai trò là chuyên gia phân tích trước các trận đấu của vòng 5 ngoại hạng Anh, cựu cầu thủ MU đã khiến mọi người phải ngỡ ngàng với nhận định rằng đội hình Arsenal hiện tại sẽ không đi vào lịch sử nếu như họ không thể vô địch một trong những giải đấu xuất sắc nhất thế giới trong vài năm tới.

Mikel Arteta đã dẫn dắt Arsenal có hai lần liên tiếp về nhì tại ngoại hạng Anh trong khi đội bóng cũ của ông, Man City liên tục cho thấy khả năng đua nước rút thượng hạng để vô địch giải đấu. Tuy nhiên, ta cũng không nên bỏ qua công sức của huấn luận viên người Tây Ban Nha khi ông đã đem về một danh hiệu FA Cup và hai Community Shield sau 5 năm tại câu lạc bộ thủ đô London.

FA Cup là một trong những danh hiệu đầu tiên mà Mikel Arteta có được khi dẫn dắt Arsenal. (Nguồn: Twitter)

Gary Neville cho rằng chỉ có danh hiệu Premier League hoặc Champions League mới giúp đội hình hiện tại của Arsenal ngồi chung mâm với những đội bóng hàng đầu trong lịch sử. Chia sẻ với người đồng nghiệp Jamie Carragher trên Sky Sports, cựu hậu vệ tuyển Anh nói:

“Thật khắc nghiệt nhưng đây là hiện thực của thể thao đỉnh cao. Sẽ chẳng ai nhớ bộ đôi kỳ diệu Saliba và Gabriel ở hàng thủ, sự xuất sắc của Odegaard và Rice ở giữa sân, một Raya bay nhảy trong khung gỗ hay Bukayo Saka khuấy đảo hành lang cánh.”

“Sẽ không có những bộ phim tài liệu Netflix. Họ sẽ không bao giờ được tôn vinh hoặc nhớ đến. Có lẽ họ cũng sẽ bị coi như mấy gã tầm thường mà thôi. Lịch sử không tha thứ cho những kẻ vấp ngã. Đó là lý do tại sao sau 2 năm với bao nhiêu những chiến tích tuyệt vời Arsenal đạt được, họ vẫn còn những thử thách phải vượt qua.”

Sẽ chẳng ai nhớ đến sự xuất sắc của cặp đôi Saliba và Gabriel nếu như họ không vô địch. (Nguồn: Twitter)

Neville thường xuyên nói về quá khứ với những chiến thắng của Arsenal trước Man  United đã ảnh hưởng như thế nào đến ông và các đồng đội trong cuộc đua vô địch căng thẳng vào cuối những năm 1990 và đầu những năm đầu thập niên 2000. Tuy nhiên, ông cũng tin rằng việc có được 3 điểm trên sân của đội vô địch gần nhất sẽ tạo nên một cơn địa chấn cực mạnh. Chia sẻ về vấn đề này, Gary Neville thêm:

“Đang còn quá sớm để nhận định cuộc đại chiến vào ngày chủ nhật tại Etihad là trận đấu quyết định danh hiệu vô địch. Tuy nhiên Arsenal cần một lời khẳng định đanh thép về việc họ có thể cạnh tranh với Man City và cho thấy rằng đây mới là tập thể đáng xem trong cuộc đua vô địch.”

Arsenal có thể vươn lên đỉnh bảng, xếp trên cả Liverpool và Man City nếu như có chiến thắng ra về vào tối nay.Đây có thể là một lời khẳng định đanh thép của huấn luận viên Arteta về việc cạnh tranh danh hiệu với các đối thủ như Liverpool hay Man City.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm