Quảng cáo
thethao247.vn

Erik Ten Hag: “Tôi chưa bao giờ có đội hình yêu thích nhất từ khi dẫn MU”

Chủ nhật, 21/04/2024 07:44 AM (GMT+7)
A A+

Trong buổi họp báo thứ hai trước trận bán kết FA Cup gặp Coventry vào tối 21/4, HLV Erik Ten Hag nhìn lại khoảng thời gian ngồi trên ghế chỉ đạo MU cũng như chia sẻ về tiền đạo Rasmus Hojlund.

Nghe nội dung bài viết

Ten Hag có mùa giải đầu tiên đáng khích lệ khi giành Carabao Cup và lọt vào top 4 nhưng mùa giải năm nay lại không như mong đợi. MU sớm bị loại ở Champions League, đang tranh giành vị trí top 6 ở Premier League. Vì lẽ đó, nhiều đồn đoán cho rằng chiến lược gia người Hà Lan sẽ rời Quỷ đỏ vào cuối mùa sau khi đội bóng được tiếp quản bởi Sir Jim Ratcliffe.

Nhưng ở thời điểm hiện tại, Ten Hag không muốn ồn ào về tương lai của mình, ông chia sẻ: “Tôi không bận tâm về điều này, dù tôi được đánh giá công bằng hay không. Tôi biết chúng tôi đang làm gì, tại sao tôi ở đây, đó chính là mang về những danh hiệu và tạo ra giá trị kinh tế. Vì vậy, chúng tôi đang nỗ lực giải quyết những vấn đề.

Tôi không thể nói thêm nhiều và giờ tôi chỉ tập trung vào cải thiện đội hình và màn trình diễn của các cầu thủ. Tôi không có bất kỳ lo lắng nào về những lời chỉ trích bên ngoài. Điều khiến tôi lo lắng là trong 18 tháng, tôi chưa bao giờ có đội hình ưng ý nhất.

Ten Hag không bận tâm đến những lời chỉ trích. Ảnh: X (Twitter)

Một lần gặp Man City mùa trước trên sân nhà, đó là lần duy nhất chúng tôi có đầy đủ đội hình và tôi có thể chọn. Trong tất cả các trận đấu khác, việc ưu tiên là luôn xử lý vấn đề chấn thương, đó là điều bình thường trong bóng đó nhưng lại bất thường nếu có quá nhiều bệnh binh.

Trong khi đó, giải thích về phong độ của tiền đạo Rasmus Hojlund, Ten Hag tiếp tục: “Cậu ấy ghi bàn liên tục và sau đó tịt ngòi? Câu hỏi đặt ra là tại sao? Tôi nghĩ có nhiều lý do. Ví dụ trong thời điểm cậu ấy dưỡng thương nhiều cầu thủ thể hiện tốt. Và khi cậu ấy trở lại, chúng tôi phải sắp xếp đội hình hợp lý, điều đó làm giảm hiệu suất ghi bàn. Nó cũng ảnh hưởng đến mọi người nên ảnh hưởng đến tiền đạo”.

HLV của Coventry, Mark Robins nổi tiếng với bàn thắng vào lưới Nottingham Forest năm 1990, qua đó giúp MU chấm dứt chuỗi 11 trận không thắng cũng như “cứu” sự nghiệp của Sir Alex Ferguson. Nói về câu chuyện này, Ten Hag bày tỏ: “Vâng, tôi biết chứ. Trong bóng đá đôi khi là như thế, một cú sút trúng cột dọc hay một bàn thắng tạo nên sự khác biệt rất lớn. Nhìn lại năm 1996, chỉ một khoảnh khắc Anh đã trở thành nhà vô địch thế giới”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo tv.thoibaovhnt.com.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT