Dricus Du Plessis cho rằng UFC đang tốn thời gian chờ đợi Khamzat Chimaev

Thứ tư, 17/07/2024 16:41 PM (GMT+7)
A A+

Dricus Du Plessis và Israel Adesanya đang là tâm điểm mới của hạng trung khi võ sĩ người Nam Phi chuẩn bị bảo vệ đai trước cựu vương người Nigeria tại UFC 305.

Trên thực tế, Du Plessis không nằm trong kế hoạch tranh đai của UFC khi mới tham gia giải đấu năm 2020 dù sở hữu thành tích ấn tượng: 13 thắng – 2 thua, tất cả đều kết thúc bằng knockout và submission. Mãi đến khi hạ gục được Darren Till và Derek Brunson, “Stillknock” mới có cơ hội chạm trán cựu vương Robert Whittaker để tiến tới vị trí tranh đai.

Hành trình của Du Plessis lại trái ngược hoàn toàn với Khamzat Chimaev. “Sói xám” được quảng bá cực kỳ mạnh mẽ với con số ấn tượng 3 trận thắng liên tiếp chỉ trong 2 tháng năm 2020, thời điểm nhiều võ sĩ phải nghỉ vì Covid-19.

Khamzat Chimaev liên tục gây thất vọng vì không xuất hiện thường xuyên. Ảnh: MMA Fighting

Dù vậy, kể từ năm 2022, Chimaev chỉ đánh được 3 trận, với hàng loạt trận đấu bị hủy và gặp biến cố, mà gần nhất là rút lui khỏi cuộc đối đầu cùng Robert Whittaker. Chính sự thiếu tích cực này của tay đấm người Chechnya cũng tiếc nuối khi không có cơ hội đối đầu.

“Tôi rất thích đánh với Khamzat Chimaev, chưa ai hạ gục được cậu ta, cậu ta tưởng chừng đã có thể là ông kẹ của hạng trung. Nhưng thú thật, tôi rất thất vọng vì chưa được đấu với cậu ta – điều cũng chẳng bất ngờ lắm.”

“Tôi không trông mong điều đó nhưng đó là thứ bạn phải có ở đẳng cấp này, đó là chờ đợi một điều gì đó xảy ra.”

Giờ đây khi việc xuất hiện trên võ đài cũng trở nên khó khăn, Du Plessis cho rằng giải đấu không nên mất thêm thời gian quảng bá cho Khamzat Chimaev. 

Nhà đương kim vô địch hạng trung UFC khuyên mọi người không nên phí phạm thời gian vào Khamzat Chimaev. Ảnh: MMA Fighting

“Tôi cảm thấy tiếc cho cậu ấy, tôi biết cảm giác đó khi từng không thể thi đấu và thực sự việc đó rất tệ. Chỉ là lúc này, chẳng cần nói về chuyện đó nữa. Bạn biết cậu ta chưa đánh với bất kỳ võ sĩ hạng trung nào được xếp hạng, không một ai. Việc cứ nói về cậu ta vào lúc này dường như chỉ phí thời gian.”

“Cậu ta không trong cuộc đua này và đến khi cậu ta chứng minh mình xứng đáng, chúng ta không cần nói về cậu ta nữa.” 

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm