Quảng cáo

Declan Rice bị mắng là vô dụng ở trận Anh thua Tây Ban Nha

Thứ hai, 15/07/2024 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ Declan Rice đã bị cựu cầu thủ Rafael van der Vaart chỉ trích thậm tệ vì không thể giúp ĐT Anh kiểm soát thế trận trước người Tây Ban Nha ở chung kết EURO 2024.

Rạng sáng nay, Anh đã bước vào trận chung kết EURO 2024 với Tây Ban Nha. Dù rất nỗ lực và có bàn gỡ hòa 1-1 nhờ công của Cole Palmer nhưng cuối cùng, Anh vẫn thất thủ 1-2 trước “Bò tót”.

Một trong những lý do khiến Anh thua cuộc là việc họ không thể kiểm soát tuyến giữa. Cặp tiền vệ trung tâm Declan Rice và Kobbie Mainoo gặp khó khăn khi đối đầu bộ 3 Dani Olmo, Fabian Ruiz và Rodri (sau đó là Martin Zubimendi). Chứng kiến lối chơi chật vật của ĐT Anh, cựu tiền vệ Rafael van der Vaart tỏ rõ sự thất vọng, sự chỉ trích Declan Rice.

Van der Vaart chia sẻ trên NOS như sau: “Arsenal chi 100 triệu bảng cho Rice? Hãy xem cậu ta làm được những gì! Rice tranh bóng rồi chỉ biết chuyền lại cho John Stones. Cậu ta thực sự rất vô dụng trên sân. Nếu có giá 100 triệu bảng, bạn cần biết chuyền trái bóng về phía trước và nhiều hơn thế”.

Rice và nhiều cầu thủ Anh chơi dưới sức ở trận thua Tây Ban Nha – Ảnh: Getty

Phát ngôn của cựu tiền vệ Real Madrid nhận được sự đồng tình của một số CĐV. Tuy nhiên, đa phần ý kiến lại phản bác quan điểm của Van der Vaart. “Này, bạn từng là cầu thủ của Spurs, nói về cầu thủ Arsenal như thế không hẳn là chính xác”.

Van der Vaart nói không sai nhưng thực tế trên sân không dễ để Rice thích làm gì thì làm. Tây Ban Nha luôn áp sát rất nhanh mỗi khi mất bóng. Declan Rice không có nhiều không gian và thời gian để xử lí. Do đó, những đường chuyền ngang và chuyền về sẽ là các giải pháp an toàn.

Chưa kể, Rice không phải tiền vệ có khả năng phân phối bóng quá tốt. Nhiệm vụ điều tiết lối chơi được giao cho Mainoo, nhưng sao trẻ của Man United cũng không còn là chính mình trước những cầu thủ già dơ bên phía Tây Ban Nha, dẫn tới việc bị thay ra từ phút 70.

Sau trận đấu này, Declan Rice sẽ được nghỉ bù rồi trở về Arsenal chuẩn bị cho mùa giải mới. Ở chuyến du đấu Hè 2024, tiền vệ người Anh cùng đồng đội sẽ chạm trán một số đối thủ lớn như Man United, Liverpool hay Leverkusen.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm