Quảng cáo

De Fuente bất mãn với Tây Ban Nha vì lương

A A+

HLV Luis de la Fuente đã giúp ĐT Tây Ban Nha vô địch EURO 2024 và tiếp tục đứng đầu trên BXH Nations League 2024/25 nhưng cho tới nay, thu nhập của ông chưa được trao ở mức xứng tầm. 

HLV Luis de la Fuente được bổ nhiệm làm HLV ĐT Tây Ban Nha vào tháng 12/2022, thay cho Luis Enrique. Chiến lược gia 63 tuổi đã giúp La Roja giành chức vô địch Nations League 2022/23 và mới đây nhất là EURO 2024. Trong 24 trận dẫn dắt Tây Ban Nha, La Fuente đã giành chiến thắng tới 20 trận.

Hợp đồng của Luis de la Fuente với Tây Ban Nha còn thời hạn đến năm 2026 và lúc này, có rất nhiều lời mời vị thuyền trưởng này kèm theo mức thù lao hấp dẫn hơn LĐBĐ Tây ban Nha. Trong cuộc phỏng vấn với đài phát thanh Cadena SER, nhà cầm quân này bày tỏ sự khó chịu khi không được LĐBĐ Tây Ban Nha tưởng thường bằng 1 hợp đồng mới, dù vừa giúp ĐTQG EURO 2024 và hướng tới thành công ở những giải đấu lớn hơn trong tương lai.

Fuente800
LĐBĐ Tây Ban Nha cần sớm tăng lương cho De la Fuente - Ảnh: Getty

“Rất bất bình thường khi 1 nhà vô địch châu Âu không được trao hợp đồng mới. Hiện những điều khoản trong hợp đồng của tôi vẫn giống như hồi tôi còn dẫn dắt đội U21 Tây Ban Nha. Mọi thứ sẽ công bằng hơn khi họ kí hợp đồng mới với tôi. Tôi không biết điều này đã từng xảy ra trong lịch sử hay chưa”, cựu HLV Athletic Bilbao bức xúc.

Mặc dù không hài lòng về chuyện hợp đồng nhưng Luis de la Fuente khẳng định vẫn sẽ gắn bó với Tây Ban Nha: “Tôi vẫn hạnh phúc với công việc của mình. Tôi chỉ mong vấn đề này sớm được giải quyết. Tham dự World Cup cùng Tây Ban Nha quan trọng với tôi hơn bất kì lời đề nghị nào khác. Tôi tự hào khi được huấn luyện ĐTQG của đất nước mình. Tôi rất vinh dự được làm điều đó”.

Theo truyền thông Tây Ban Nha, mức lương của HLV La Fuente chỉ khoảng 500 nghìn bảng/năm. Con số này này thấp hơn nhiều so với người đồng nghiệp Gareth Southgate khi ông còn dẫn dắt ĐT Anh (5 triệu bảng/năm).

Nói về tình hình của Yamal - ngôi sao 17 tuổi tập tễnh rời sân Enrique Roca de Murcia sau trận Tây Ban Nha thắng Đan Mạch với tỷ số 1-0, ông De la Fuente cho hay: “Tôi chưa thể nói gì về tình hình của Yamal. Cậu ấy đã có 1 ngày thi đấu ấn tượng và bị chơi xấu. Tôi nghĩ các trọng tài nên có biện pháp để bảo vệ các cầu thủ. Trong ngày hôm nay, Yamal sẽ được kiểm tra để biết rõ tình hình”.

Xem thêm