Quảng cáo

Davide Ancelotti: "Những ngôi sao của Real Madrid không hề có cái tôi cao"

Thứ sáu, 19/04/2024 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Davide Ancelotti khẳng định Real Madrid là một tập thể thống trị chứ không phải là các ngôi sao lớn.

Nghe nội dung bài viết

Davide Ancelotti đã làm việc với cha mình được 12 năm qua, là cánh tay phải của huấn luyện viên người Ý ở Real Madrid, anh là một cựu binh trong vai trò trợ lý huấn luyện viên. Với tham vọng trở thành một huấn luyện viên xuất sắc, quý tử nhà Ancelotti chia sẻ với tờ L’Equipe tất cả những trải nghiệm đáng nhớ khi là một phần của đội bóng hoàng gia Tây Ban Nha.

Davide thừa nhận anh luôn thích được ngồi dự bị hơn là chạy trong sân cỏ, anh luôn là người thích chiến thuật và giao tiếp.

Gắn bó cùng với người cha Carlo khi còn rất trẻ, anh đã có cơ hội được gặp gỡ và làm việc với rất nhiều ngôi sao nổi tiếng như: Thuram, Zidane, Robben,…những bỡ ngỡ ban đầu là không thể thiếu, nhưng anh luôn tin tưởng bản thân mình và làm mọi việc tốt nhất có thể. Với ước mơ trở thành một huấn luyện viên xuất sắc, Davide đang từng bước chứng minh cho người hâm mộ một hình ảnh phản chiếu của ông bố Carlo Ancelotti.

Davide Ancelotti là cánh tay phải chất lượng của Don Carlo. Ảnh: Madrid Xtra.

Nhắc về thời điểm anh có cơ hội sát cánh cùng Zidane vào mùa giải 2013 – 2014, Davide tượng về sự khiêm tốn và cách Zidane truyền tải thông điệp của mình đến toàn đội, hằn sâu trong tâm trí anh là một Zizou dè dặt, khiêm tốn nhưng bất cứ khi nào anh cất tiếng nói, tất cả đều lắng nghe 100%.

Chính những tính cách này khiến cho Zidane đạt được những thành công và trở nên vĩ đại ở thời điểm hiện tại: " Thành tích giành danh hiệu Champions League 3 mùa liên tiếp không phải là một điều dễ dàng, tôi thật sự thích tính cách của anh ấy, Zidane thật sự có hình ảnh giống người cha Carlo của tôi.” Davide chia sẻ.

Cựu cầu thủ người Ý cũng tiết lộ một bí mật của người cha mình: " Cha tôi lúc nào cũng không ngừng học hỏi và thích nghi, trong suốt 30 năm, tôi chưa bao giờ thấy ông ý khó khăn khi huấn luyện và hòa nhập với các cầu thủ trẻ, thật sự đây là điều mà tôi luôn phải học hỏi từ người cha của mình.”

Trong chia sẻ với ‘L’Equipe, Davide đã chỉ ra một trong những chìa khóa dẫn tới thành công của Real Madrid: “Những ngôi sao của Real không hề có cái tôi cao. Vinicius, Bellingham, Valverde,Rodrygo,… họ là những cầu thủ của đội, không có một cá nhân riêng lẻ nào ở Real.”

Davide đang từng bước trở thành một trợ lý huấn luyện viên xuất sắc dưới sự dẫn dắt của người ”thầy” Carlo Ancelotti, anh là cá nhân có tầm ảnh hưởng trong phòng thay đồ của Real. Ngoài ra, anh cũng là người có những chỉ đạo sáng suốt trong mỗi trận đấu đã qua, đặc biệt là những lượt thay đổi nhân sự trên sân.

Với phong độ này, sớm hay muộn Davide Ancelotti sẽ trở thành một trong những huấn luyện viên xuất sắc trong tương lai.

Author Thethao247.vn Vũ Anh / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT