Quảng cáo
thethao247.vn

Danh thủ Ngoại hạng Anh cảnh báo người kế nhiệm Jurgen Klopp tại Liverpool

Thứ bảy, 30/03/2024 19:40 PM (GMT+7)
A A+

Gary Lineker có những chia sẻ thẳng thắn về áp lực mà HLV kế nhiệm Jurgen Klopp phải đối mặt sau những thành công nhà cầm quân người Đức đạt được tại Anfield 9 năm qua.

Gary Lineker thừa nhận bản thân sẽ không muốn thay thế Jurgen Klopp làm HLV Liverpool sau khi ông rời Anfield, bởi lẽ những áp lực rất lớn mà người kế nhiệm phải nhận là điều khó tránh khỏi. Liverpool đang nỗ lực tìm người thay thế, sau thông tin Jurgen Klopp tuyên bố rời Liverpool ở cuối mùa giải 2023/24.

Nhiều gương mặt tiềm năng được nhắm đến để tiếp quản Anfield. Trong đó, Xabi Alonso là đại diện hàng đầu. Những gì Xabi đang làm được cùng Bayer Leverkusen ở Bundesliga càng chứng minh, HLV người Tây Ban Nha phù hợp với đội chủ sân Anfield. Tuy nhiên, Xabi vừa đăng đàn khẳng định sẽ ở lại Leverkusen, xóa tan mọi tin đồn đồng ý dẫn dắt The Kop.

Theo Gary Lineker, sẽ rất khó để tìm người kế nhiệm Jurgen Klopp, bởi áp lực về sự thành công ở Anfield sau khi Klopp ra đi là khủng khiếp:

Ngày Pep Guardiola và Jurgen Klopp ra đi, Man City lẫn Liverpool đều sẽ khó tìm người kế nhiệm xứng đáng
Ngày Pep Guardiola và Jurgen Klopp ra đi, Man City lẫn Liverpool đều sẽ khó tìm người kế nhiệm xứng đáng

Thực sự là rất khó để kéo dài chuỗi thành công từ thập kỷ này sang thập kỷ khác. Thật khó để làm được điều đó. Sẽ luôn có một khoảng thời gian mà mọi thứ không suôn sẻ. Thật khó để có được HLV phù hợp từ thập kỷ này sang thập kỷ khác. Klopp là nhân tố hiếm hoi giúp Liverpool trỗi dậy và thành công.

Ngay cả khi tôi quan tâm đến công việc quản lý tại Anfield, tôi cũng sẽ không muốn nhận công việc này sau Klopp. Tôi nghĩ điều tương tự cũng sẽ xảy ra với Pep Guardiola. Rất khó khăn cho Liverpool và Man City sau thời kỳ hậu kỷ nguyên thành công của họ.

Những HLV thành công mang đến triều đại thành công, mọi cách vận hành của họ, về con người, bộ máy, lối chơi… rất khó để vận hành chúng cho người kế nhiệm để vẫn giữ được thành công liên tục.

Bạn có thể nói điều tương tự về Sir Alex Ferguson ở Manchester United, hay Arsene Wenger ở Arsenal. Cả hai câu lạc bộ đó, khi họ rời đi, đều đã trải qua những giai đoạn khó khăn thực sự và đó sẽ là một thách thức đối với bất kỳ ai đến. Mọi thứ diễn ra tương tự như vậy thôi.

Jurgen Klopp tiếp quản Liverpool từ năm 2015. Tính đến nay, HLV người Đức nắm quyền dẫn dắt 479 trận với 293 chiến thắng, 106 hòa và 80 trận thua, đạt hiệu suất chiến thắng 61.2%. 9 năm qua ở Anfield, Klopp cùng CLB giành được 8 danh hiệu. Trong đó có 1 Ngoại hạng Anh, 1 Champions League, 1 FA Cup, 2 League Cup, 1 Siêu cúp Châu Âu và 1 FIFA Club World Cup.

Author Thethao247.vn Minh Trí / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT