Danh sách 4 võ sĩ vĩ đại nhất lịch sử MMA của Dana White

Thứ ba, 10/09/2024 21:09 PM (GMT+7)
A A+

Mới đây, Chủ tịch UFC, Dana White đã tiết lộ danh sách top 4 võ sĩ vĩ đại nhất lịch sử MMA của bản thân. 

Danh hiệu “Võ sĩ vĩ đại nhất lịch sử” của MMA luôn là chủ đề nóng hổi được đem ra bàn luận. Tuy nhiên, đối với riêng vị CEO của UFC, ông vẫn luôn giữ vững lập trường về danh sách của mình. 

“Bạn phải chọn Jon Jones,” White nói một cách dứt khoát khi trò chuyện với ESPN. “Bạn phải chọn Ronda Rousey. Phụ nữ sẽ không thi đấu trong UFC nếu không có cô ấy. Bạn phải đưa GSP (Georges St-Pierre) vào đó và chắc chắn, không thể thiếu Conor McGregor. Anh ấy đã nâng tầm và thay đổi trò chơi trên toàn cầu.” 

Cái tên đầu tiên trong danh sách của White không làm ai ngạc nhiên vì cách ông luôn ca ngợi Jones với tư cách võ sĩ pound-for-pound xuất sắc nhất trong môn thể thao này. Theo Dana, Jones chưa bao giờ thực sự nếm mùi thất bại trong sự nghiệp của mình và anh ấy đã thi đấu tổng cộng 16 trận tranh đai, nhiều nhất trong lịch sử UFC, dp đó vị trí của anh khá chắc chắn.

Jon Jones vẫn luôn nhận được sự ưu ái của vị chủ tịch UFC. Ảnh: MMA Fighting

Về phần Rousey, cô là một thành viên của UFC Hall of Fame và là nhà cựu vô địch hạng cân bantamweight nữ. Chính cô là chất xúc tác cần thiết để White thay đổi quan điểm về việc không bao giờ cho phép phụ nữ thi đấu trong lồng bát giác. Ở thời kỳ đỉnh cao của mình, Rousey là một trong những ngôi sao được săn đón hàng đầu trong môn thể thao này và cô đã đánh bại tất cả các đối thủ của mình cho đến khi gặp Holly Holm vào năm 2015.

Mặc dù Rousey đã chính thức nói lời tạm biệt lồng bát giác sau hai trận thua knock-out đáng thất vọng liên tiếp, tác động của cô đối với UFC vẫn còn tồn tại cho đến ngày nay.

Ronda Rousey đã mở đường cho sự thành công của các võ sĩ nữ ở bộ môn thể thao vốn dành riêng cho nam. Ảnh: MMA Fighting

Giống như Jones, Georges St-Pierre đã có một sự nghiệp đáng kinh ngạc với những lần giữ đai ở hai hạng cân và số lần bảo vệ đai nhiều nhất trong lịch sử hạng bán trung với 9 lần liên tiếp. Anh chỉ đứng sau Jones về tổng số trận tranh đai thắng tại UFC với 13 lần và anh còn có một danh sách dài các kỷ lục trong hồ sơ của mình.

Georges St-Pierre và Conor McGregor là hai cái tên cuối cùng trong danh sách của Dana White. Ảnh: Talksport

Cuối cùng, tố chất ngôi sao của McGregor chắc chắn là không phải bàn cãi khi chính anh một tay đưa cả giải đấu từ chỗ sắp phá sản trở thành lên thành giải đấu võ thuật số 1 hành tinh. Dù cho những thành tích của anh gần đây không được tốt với 1 thắng và 3 thua trong 4 trận đấu gần nhất, nhưng White cho biết vị trí của McGregor trong lịch sử đã được khẳng định vững chắc chưa kể đến việc anh là nhà vô địch UFC đầu tiên giữ hai đai cùng một lúc cùng nhiều thành tích đáng nể khác.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm