“Đại bàng Nga” Khabib Nurmagomedov bị dính cáo buộc trốn thuế tại Nga 

Thứ hai, 13/05/2024 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Nhà cựu vô địch hạng nhẹ UFC huyền thoại, Khabib Nurmagomedov có thể sẽ phải đối mặt với những rắc rối nghiêm trọng khi anh bị Cơ quan thuế Nga điều tra. 

Nghe nội dung bài viết

Khabib Nurmagomedov được coi là một trong những võ sĩ MMA xuất sắc nhất mọi thời đại. Anh đã thống trị hạng nhẹ UFC trong một thời gian dài và xuất sắc giải nghệ với thành tích bất bại tại giải đấu võ thuật khắc nghiệt nhất hành tinh.

Sau khi kết thúc sự nghiệp võ thuật chuyên nghiệp, Khabib tham gia vào nhiều hoạt động kinh doanh ở các ngành nghề khác nhau. Đáng chú ý nhất là thành lập Tổ chức võ thuật Eagle FC và thành công tổ chức các sự kiện võ thuật thu hút được sự quan tâm lớn đến từ người hâm mộ. Tuy nhiên, theo nhiều báo cáo, “Đại bàng Nga” được cho là đang nợ hơn 300 triệu Rúp (tương đương 3,3 triệu Đô la Mỹ) thuế cho Cục Thuế Liên bang Nga, cơ quan thu thuế của quốc gia này.

Theo một báo cáo trên trang mma.metarating.ru, cơ quan thuế đã tiến hành các cuộc điều tra liên quan tới số tiền 3,3 triệu Đô mà Khabib nợ thuế. Điều này xuất phát từ việc họ tìm thấy những bất thường trong hoạt động kinh doanh của nhiều công ty hiện tại hoặc từng do “Đại bàng Nga” sở hữu. 

Khabib Nurmagomedov dính cáo buộc nợ thuế nghiêm trọng tại Nga. Ảnh: MMA Fighting

Hiện tại, Khabib sẽ phải nhanh chóng giải quyết vấn đề thuế này, vì nếu không, nhà cựu vô địch UFC sẽ phải đối mặt với những hậu quả đặc biệt nghiêm trọng. Trường hợp của Nurmagomedov rơi vào Điều 199 của Bộ luật Hình sự Liên bang Nga: “Không nộp thuế quy mô đặc biệt lớn.” Nếu bị kết tội, Khabib sẽ phải chịu những hình phạt sau: 

– Một khoản phạt từ 200-500 nghìn Rúp, hoặc một số tiền tương đương với mức lương của “Đại bàng Nga” trong một khoảng thời gian từ hai đến ba năm 

– Ba năm lao động bắt buộc 

– Mất quyền tham gia một số hoạt động kinh doanh và phải chịu mức phạt lên tới 6 năm tù giam

Khabib Nurmagomedov đã nghỉ hưu bốn năm trước, kết thúc một trong những sự nghiệp thống trị nhất trong lịch sử MMA. Trong 13 trận đấu tại Las Vegas, Nurmagomedov đã đánh bại mọi đối thủ một cách thuyết phục và hầu như không bao giờ mất quá một vòng. Tuy nhiên, sau cái chết của cha mình, anh đã hứa với mẹ mình rằng anh sẽ từ bỏ sự nghiệp võ thuật chuyên nghiệp và võ sĩ người Dagestani đã làm chính xác như vậy mặc dù CEO UFC Dana White được cho là đã đề nghị anh quay lại với số tiền khổng lồ.

Với gánh nặng tài chính mới được phát hiện, nhiều người hâm mộ tự hỏi liệu Nurmagomedov sẽ quay lại UFC để kiếm tiền nhanh chóng hay không. Tất nhiên, “Đại bàng Nga” có thể dễ dàng đàm phán được hơn 3,3 triệu Đô cho một trận đấu trở lại với bất kỳ võ sĩ hạng nhẹ hoặc hạng trung nào. Thậm chí, số tiền có thể tăng lên chóng mặt đến mức 8 chữ số nếu một trận tái đấu với Conor McGregor xảy ra. 

Hiện tại, Cục Thuế Liên bang đã chặn tài khoản của một số công ty của Khabib và nhà cựu vô địch chưa có bất kì lời giải thích chính thức nào trước truyền thông.Mọi thông tin xoay quanh vụ việc sẽ được chúng tôi cập nhật liên tục tới quý vị độc giả.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT