Quảng cáo

Cựu sao Ngoại hạng Anh nói rõ đội vô địch sau trận Man City hòa Arsenal

Thứ hai, 01/04/2024 21:52 PM (GMT+7)
A A+

Manchester City buộc phải chia điểm với Arsenal trong trận cầu căng thẳng trên sân Etihad vì thế Gary Lineker tin rằng đội vô địch đã dần lộ diện sau vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/24.

Cựu danh thủ Ngoại hạng Anh – Gary Lineker tin rằng chức vô địch giải đấu cao nhất xứ sở sương mù mùa này sẽ thuộc về Liverpool, sau trận hòa không bàn thắng của Arsenal với Manchester City trong khuôn khổ vòng 30 Ngoại hạng Anh 2023/24 hôm 31/3.

Chiến thắng 2-1 của Quỷ đỏ vùng Merseyside trước Brighton cùng vòng đấu đã đưa thầy trò Jurgen Klopp chiếm lĩnh lại vị trí đầu bảng. Đồng thời, trận hòa trên sân Etihad giúp Liverpool tạo ra khoảng cách hai điểm với Arsenal – đội đang xếp thứ hai và cách Man City – đội xếp thứ ba 3 điểm. Đây đều là những khoảng cách không quá xa, nhưng cho thấy lợi thế đã quay trở lại với The Kop.

Gary Lineker từng dự đoán Arsenal sẽ giành chức vô địch Ngoại hạng Anh 2023/24 hồi đầu mùa giải và vẫn giữ nguyên dự đoán của mình. Tuy nhiên chia sẻ trên podcast The Rest Is Football, quan điểm này có vẻ đã được thay đổi:

Cuộc đua vô địch mùa này sẽ rất chặt chẽ. Điều khả quan nhất sau trận hòa là về kết quả. Bởi kết quả này sẽ khiến cuộc đua vô địch tiếp tục là một cuộc đấu tay ba. Tôi nghĩ Liverpool đã tận dụng được lợi thế để vươn lên sau trận hòa của Man City với Arsenal.

Gary Lineker tin rằng Liverpool đã tận dụng lợi thế để vượt mặt Man City và Arsenal
Gary Lineker tin rằng Liverpool đã tận dụng lợi thế để vượt mặt Man City và Arsenal

Sau đại chiến Man City ở vòng 30 Ngoại hạng Anh, Arsenal gặp Luton Town trên sân nhà vào giữa tuần này, trong khi Manchester City tiếp Aston Villa tại Etihad và Liverpool đấu với Sheffield United ngay sau đó. Chỉ vài ngày sau, Man City sẽ có chuyến làm khách trước Crystal Palace trong khi Arsenal cũng rời Emirates để đấu Brighton trên sân khách. Đặc biệt là Liverpool, họ sẽ trở lại Old Trafford để chạm trán Manchester United.

Kết quả của 2 lượt đấu tiếp theo hứa hẹn sẽ càng gay cấn và khốc liệt, khi Ngoại hạng Anh đã vào giai đoạn cuối mùa, 3 CLB cạnh tranh ngôi vô địch như Liverpool, Arsenal và Man City đang so kè từng điểm số 1.

Lợi thế đôi chút sau trận thắng Brighton ở vòng 30 Ngoại hạng Anh sẽ giúp Liverpool tạm thời có ngôi đầu bảng. Đây là chiến dịch cuối cùng của Jurgen Klopp cùng Liverpool, sau tuyên bố ông sẽ rời đội chủ sân Anfield vào cuối mùa 2023/24.

Klopp rời đi, cán cân Ngoại hạng Anh được dự đoán sẽ nghiêng về những CLB như Man City, Arsenal hay Tottenham Hotspur, trong bối cảnh Chelsea và Manchester United đang tồn tại quá nhiều bất ổn, chưa thể trở lại đường đua vô địch ngay mùa tới.

Trường hợp của Aston Villa, họ đang có hành trình tốt ở Ngoại hạng Anh mùa này. Nhưng sang mùa sau, đội chủ sân Villa Park chưa chắc giữ vững được phong độ và khả năng “đua top 4” của họ. Bởi cuộc chiến nhóm 6 đội dẫn đầu Ngoại hạng Anh là vô cùng khốc liệt.

Author Thethao247.vn Minh Trí / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT