Quảng cáo

Chuyên gia khẳng định văn hóa “độc hại” của MU làm thui chột tài năng Sancho

Thứ năm, 02/05/2024 10:17 AM (GMT+7)
A A+

Jadon Sancho tỏa sáng ở bán kết lượt đi Champions League vào sáng 2/5 với màn trình diễn xuất sắc giúp Dortmund giành chiến thắng 1-0 trước PSG.

Nghe nội dung bài viết

Đoàn quân của HLV Edin Terzic thắng lợi sát nút nhờ pha lập công của Niclas Fullkrug trong hiệp một nhưng cầu thủ cho mượn từ MU, Jadon Sancho mới là người nhận được nhiều lời khen ngợi nhất. Anh là mối đe dọa thường trực bên cánh phải với những pha đảo chân đầy mê hoặc khiến các cầu thủ của PSG như Nuno Mendes, Fabian Ruiz và Bradley Barcola bất lực.

Kể từ khi rời MU vào tháng 1, Sancho dường như tìm lại được niềm vui với trái bóng tròn và theo chuyên gia Damien Delaney, tất cả là nhờ được sống trong môi trường hạnh phúc hơn.

“Cuối cùng thì Sancho cũng hạnh phúc” , cựu hậu vệ của Ireland nói trên Virgin Media Sport: “Cậu ấy thích ở Dortmund, thích văn hóa ở đó, cách người hâm mộ đối xử, cậu ấy thích vì CLB để cậu ấy là chính mình, bởi vì họ biết rằng sẽ nhận lại được sự đền đáp xứng đáng.

Kể từ khi trở lại Dortmund, cậu ấy thi đấu xuất sắc, đêm nay là một trong những màn trình diễn hay nhất mà cậu ấy có trong 2-3 năm qua trong bất kỳ màu áo nào. Cậu ấy đóng vai trò trung tâm trong lối chơi của Dortmund. Cậu ấy tạo nên sự đẳng cấp, tạo ra nhiều cơ hội và giữ quyền kiểm soát.

Sancho xứng đáng với những lời tán dương. Ảnh: Internet

Rõ ràng có vấn đề về văn hóa ở MU, đặc biệt là trong phòng thay đồ. Nếu bước vào mà mọi người thấy có lỗi với bản thân, ích kỷ, không xứng đáng có mặt như họ thì đó là một nền văn hóa độc hại khủng khiếp. Tôi nghĩ khá rõ ràng đó là điều MU thể hiện trong một thời gian dài. Rõ ràng ở đó là môi trường không phù hợp cũng như không đúng thời điểm và tôi rất vui khi Sancho tìm lại được chỗ đứng của mình. Điều đó sẽ mang lại cho cậu ấy một số lựa chọn ở mùa hè”.

Trong khi đó, huyền thoại của Arsenal Thierry Henry gửi lời nhắn xúc động đến Sancho, anh nói trên CBS Sports: “Tất cả chúng ta đều biết cậu ấy gặp khó khăn về mặt tinh thần ở MU. Suy nghĩ góp phần giúp bạn trở thành cầu thủ chuyên nghiệp… một khi tâm trí không thông sẽ khiến các màn trình diễn trở nên tồi tệ. Bạn có thể thấy rằng mọi thứ đang dần trở nên tốt hơn, cậu ấy chơi 48 trận cho MU và chỉ rê bóng qua cầu thủ 7 lần nhưng cậu ấy làm điều đó chỉ trong 10 phút đầu tiên tối nay.

Tất cả những gì tôi có thể nói là đừng đánh giá thấp điều đó. Sức khỏe tâm thần không phải là vấn đề dễ giải quyết và bạn có thể thấy khi ai đó thật sự khỏe mạnh và thoải mái về mặt tinh thần, họ có thể thi đấu xuất sắc, làm tốt lắm chàng trai”.

Tương lai của Sancho hiện tại vẫn là một dấu hỏi, nhiều báo cáo gần đây cho rằng Dortmund sẽ tìm cách mua đứt vào mùa hè này. Nhưng chứng kiến màn trình của tiền vệ người Anh, chắc hẳn một số bộ phận người hâm mộ MU đều muốn thấy cầu thủ này trở lại Old Trafford.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT