Quảng cáo
thethao247.vn

Chinh chiến 65 trận bất bại liên tiếp, sao Man City xin Pep Guardiola cho nghỉ ngơi

Thứ tư, 10/04/2024 19:19 PM (GMT+7)
A A+

Rodri là cầu thủ quan trọng bậc nhất của Man City trong nhiều mùa giải qua nhưng mới đây anh thừa nhận bản thân đã kiệt sức và yêu cầu HLV Pep Guardiola cho nghỉ ngơi, nhằm lấy sức chiến tiếp giai đoạn cuối mùa giải cam go.

Nghe nội dung bài viết

Tầm quan trọng của Rodri với Man City là vấn đề không phải bàn cãi, đá chính 22 trong 24 trận gần nhất trên mọi đấu trường. Anh hiện không thua 65 trận liên tiếp ở CLB và ĐTQG, tiếp tục đóng vai trò quan trọng trong trận hòa 3-3 của Man City trước Real Madrid ở lượt đi tứ kết Champions League vào rạng sáng nay 10/4.

Trong bối cảnh cày ải liên tục, Rodri đã yêu cầu Pep Guardiola không sử dụng mình trong trận đấu với Luton Town vào cuối tuần này tại Premier League. Qua đó có khoảng nghỉ ngắn để sung sức nhất cho trận chiến lượt về với Real Madrid vào giữa tuần sau.

Rodri đang cày ải liên tục trong nhiều mùa qua. Ảnh: Getty

“Tôi thực sự cần nghỉ ngơi” ,  Rodri nói, “Hãy xem những gì đang diễn ra, cách chúng ta tồn tại trong hoàn cảnh này đôi khi điều đó là cần thiết, tôi cần được hồi sức. Mỗi người trong chúng ta đều có thể làm tốt hơn qua mỗi ngày, bản thân tôi cũng vậy. Nhưng thành thật mà nói, hành trình nào cũng đầy gian nan nên cần có khoảng dừng lại một chút”.

Man City đang trong hành trình bảo vệ cú ăn ba lịch sử vào năm ngoái khi đoàn quân của Pep Guardiola hiện kém đội đầu bảng Premier League 1 điểm và đã lọt vào bán kết FA Cup. Đặc biệt ở đấu trường danh giá Champions League, Rodri và các đồng đội trước mắt phải giải quyết bài toán không hề dễ mang tên Real Marid.

“Chúng tôi đã thể hiện tốt trong thế bị dẫn trước”, Rodri ca ngợi toàn đội sau trận đấu sáng nay, “Real thể hiện tốt hơn chúng tôi trong hiệp một. Nhưng tôi thấy chúng tôi đã vượt qua khó khăn và vươn lên dẫn trước, những bàn thắng như thế cho thấy chúng tôi có thể trở thành nhà vô địch.

Đây là kết quả tốt với chúng tôi, cách trận đấu diễn ra và mọi thứ tương đối cởi mở. Bây giờ là trận đấu ở trên sân nhà, nơi mà chúng tôi có thể nghiền nát mọi đối thủ”.

Man City đè bẹp Real 4-0 tại Etihad vào mùa trước ở bán kết và Rodri tin rằng toàn đội có thể tiếp tục loại đội bóng từng 14 lần vô địch châu Âu ở năm nay, anh chốt lại: “Tất nhiên là chúng tôi có thể làm được điều tương tự. Chúng tôi biết mình mạnh như thế nào trên sân nhà. Điều quan trọng ở Madrid là chúng tôi biết dù có chuyện gì xảy ra đi nữa, nó đều không phải là sự kết thúc – dù có là thắng hay thua. Bây giờ được trở về Manchester, nếu chúng tôi tiếp tục tái hiện như 20 đến 30 phút của đầu hiệp hai, họ sẽ gặp khó khăn. Nhưng trước hết, chúng tôi cần sự cổ vũ hết mình từ người hâm mộ”.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT