Quảng cáo

Chelsea trong cơn điên loạn mua thủ môn

Thứ sáu, 02/08/2024 07:46 AM (GMT+7)
A A+

Chelsea đang nỗ lực tân trang đội hình sau 1 mùa giải thất bát. Thậm chí, họ thừa tiền tới mức mua thêm 2 thủ môn mới để rồi bây giờ chật vật xử lý mọi thứ. Thậm chí, để mua sắm cho các vị trí khác, Chelsea sẽ cần phải cân nhắc vì họ đang bán rất ít và mua quá nhiều. Giờ người ta tự hỏi, tân HLV Enzo Maresca cần nhiều người gác đền thế làm gì?

Cách đây 48 giờ, Chelsea hoàn tất việc chiêu mộ thủ thành Filip Jorgensen từ Villarreal với giá 25 triệu euro. Đây được xem là mảnh ghép quan trọng của tân HLV Maresca khi mà ông không trao gửi niềm tin nơi Kepa – thủ môn có giá chuyển nhượng đắt nhất thế giới, Sanchez – một trong những thủ thành từng tỏa sáng ở Ngoại hạng Anh hay một Petrovic đã gây ấn tượng tốt ở mùa giải 2023/24. Nhưng có vẻ như Maresca vẫn…chưa an tâm.

Bởi ngay sau đó, Chelsea tiếp tục mua thêm thủ môn trẻ người Bỉ là Mike Penders từ Genk với giá 20 triệu euro. Cùng với 6 trường hợp khác đang có, The Blues lúc này có tới… 8 thủ môn trong đội hình, ngốn tổng cộng 150 triệu euro.

Nếu bảo rằng danh tiếng hẳn thì có thể chia ra làm “2 phe” gồm Kepa, Petrovic, Sanchez và Jorgensen. Nhóm thứ 2 là phần còn lại Marcus Bettinelli, Lucas Bergström, Eddie Beach và Gabriel Slonina. Chỉ là tất cả chẳng quá nổi bật “khủng khiếp” theo kiểu Onana, Ederson, Alisson như hiện nay. Vì sao Chelsea mua thủ môn như mua rau? Họ tiêu tiền cho 1 vị trí như thế này nhiều quá để làm gì? Rốt cuộc dụng ý gì?

Nó chỉ ra 1 vấn đề đang thực sự tồn đọng ở Chelsea từ thời Roman Abramovich (giai đoạn cuối) và cho tới thời điểm này khi Boehly tiếp quản CLB thành London đó là tìm ra 1 thủ môn cỡ Petr Cech hay Thibaut Courtois như ngày xưa. Việc sở hữu cùng lúc tới 8 thủ môn trong đội hình, đồng thời chi tới 70 triệu euro cho vị trí này trong suốt những năm qua (bao gồm 80 triệu euro rước Kepa từ Athletic Bilbao), Chelsea thực sự đang mệt mỏi tìm ra người gác đền chất lượng.

Jorgensen là một trong 8 thủ môn hiện tại của Chelsea – Ảnh: Getty

Nói về mặt chuyên môn, Jorgensen chắc chắn sẽ là thủ môn số 1 của Chelsea ở mùa giải tới. Thủ thành cao 1m90 này sở hữu sải tay dài ấn tượng và đây là điểm mạnh mà Maresca cần ở 1 người gác đề. Thứ 2, Jorgensen cũng chính là thủ môn cứu thua nhiều nhất La Liga 2023/24 với 143 lần.

Ở chiều ngược lại, những Sanchez hay Petrovic thì không làm tốt vai trò của mình hoặc có cũng chẳng đáng kể. Kepa sang Real Madrid tuy có đóng góp nhưng cũng không đủ để thuyết phục đội ĐKVĐ La Liga và Champions League chi tiền mua đứt anh.

Nhưng chắc chắn Kepa sẽ bị bán kể cả khi Chelsea phải chấp nhận đẩy anh đi với mức giá không như mong đợi. Như vậy, có thể tính 3 thủ môn của Chelsea trong mùa tới sẽ là Jorgensen, Sanchez và Petrovic. Còn các trường hợp khác, hoặc là bán đi hoặc là cho mượn để tích lũy kinh nghiệm. Nhưng Chelsea sẽ nghiêng về việc bán Kepa, Sanchez, Petrovic, Bettinelli, Gabriel Slonina để có kinh phí và giảm bớt quỹ lương đang phình to. Ông Maresca cũng chỉ cần Jorgensen, 1 dự bị kinh nghiệm và 1 thủ thành trẻ là đủ.

Và giờ chúng ta sẽ tìm hiểu xem, Panders là ai mà khiến Chelsea phải chi tới 20 triệu euro để mua anh từ Genk?Thủ thành 19 tuổi này thậm chí mới chỉ thi đấu trận chuyên nghiệp đầu tiên vào cuối tuần trước khi Genk tới làm khách tại Standard Liege ở vòng 1 giải VĐQG Bỉ 2024/25.

Penders vượt qua Verbruggen, Vandevoordt và Thibaut Courtois – người đã rời Genk để tới sân Stamford Bridge vào năm 2011 với giá 9 triệu euro – để trở thành thủ môn có phí chuyển nhượng đắt giá nhất giải VĐQG Bỉ trong lịch sử. Được biết, sau khi hoàn tất mua Penders với giá 20 triệu euro cùng một bản hợp đồng dài hạn, thủ môn này sẽ tiếp tục ở lại Genk theo dạng cho mượn 1 mùa để tích lũy kinh nghiệm và tiến bộ.

Maresca có cần nhiều thủ môn đến như thế? – Ảnh: Getty

Như vậy rõ ràng, đây là vụ đầu tư tương lai chứ không phải cho thời điểm hiện tại mà Chelsea phải chi từng đó tiền trong khi họ vẫn có những thủ thành trẻ chất lượng? Khó hiểu cho kế hoạch và mục tiêu chuyển nhượng của BLĐ Chelsea và có thể là HLV Maresca. Có thêm người mới, những cái tên không phù hợp cũng chưa bị đẩy đi như mong đợi, rõ ràng, đội hình ngày càng phình to khiến cách làm của Chelsea lại càng bị chỉ trích.

Ngay lúc này, Maresca đã rơi vào cảnh khốn khổ như các đời HLV Chelsea gần đây, đặc biệt là Maurico Pochettino, là phải dọn dẹp để đội hình bớt cồng kềnh (hiện đã lên tới 46 cầu thủ) trước khi mùa giải mới bắt đầu. Mới có 7 cầu thủ rời Chelsea ở Hè 2024 nhưng có 2 trường hợp là hết hợp đồng. Còn lại là 5 cái tên gồm Cumming (không tiết lộ), Maatsen (37,5 triệu bảng), Ziyech (2,5 triệu bảng), Hutchinson (20 triệu bảng) và Hall (28 triệu bảng).

Họ sẽ cần phải nỗ lực để cắt giảm đội hình nhiều hơn nữa và mang về những vị trí mà Maresca mong đợi, chẳng hạn như 1 trung phong mới. Nếu nhìn vào màn trình diễn của Broja ở trận thắng Club America, Maresca sẽ nghiến răng ken két. Ông chẳng thể hi vọng giành danh hiệu với những chân sút gỗ mục như thế.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm