Quảng cáo

Cầu thủ ra sân nhiều nhất mọi thời đại tại Champions League?

Thứ năm, 09/05/2024 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Cristiano Ronaldo đứng đầu danh sách về số lần ra sân trong mọi thời đại tại UEFA Champions League, giải đấu cấp câu lạc bộ danh giá nhất thế giới.

Nghe nội dung bài viết

Ai ra sân nhiều nhất ở Champions League?

Kể từ khi Champions League ra đời vào năm 1992, đã có 47 cầu thủ thi đấu ít nhất 100 trận trong giải đấu danh giá này.

Đáng chú ý hơn, có 5 ngôi sao bóng đá xuất chúng đã vượt qua mốc 150 lần ra sân tại Champions League, đó là: Xavi Hernández, Karim Benzema, Lionel Messi, Iker Casillas và Cristiano Ronaldo.

Điều đặc biệt là 5 cầu thủ dẫn đầu bảng xếp hạng này đều có phần lớn số lần ra sân cho hai đội bóng khổng lồ Real Madrid và Barcelona.

Danh sách này nếu không có tên CR7 và Messi thì sẽ rất lạ
Danh sách này nếu không có tên CR7 và Messi thì sẽ rất lạ

Ai ra sân nhiều nhất ở Champions League cho một câu lạc bộ?

Xavi Hernandez hiện đang là cầu thủ giữ kỷ lục ra sân nhiều nhất ở Champions League cho một CLB. Cụ thể theo thống kê, anh đã chơi 151 trận trong màu áo Barcelona từ năm 1998 đến năm 2015. 

Tổng số trận của anh ngang bằng với Thomas Muller của Bayern. Cựu tiền vệ người Tây Ban Nha và tiền đạo người Đức đứng đầu danh sách 26 cầu thủ đã có 100 lần ra sân trở lên ở Champions League cho một đội bóng.

Cầu thủ người Đức ra sân nhiều ở C1 cho CLB Bayern
Cầu thủ người Đức ra sân nhiều ở C1 cho CLB Bayern

Ai đã chơi nhiều trận chung kết Champions League nhất?

Cristiano Ronaldo và Paolo Maldini giữ kỷ lục ra sân nhiều trận chung kết nhất trong kỷ nguyên UEFA Champions League, mỗi người có 6 lần ra sân trong sự nghiệp xuất sắc của họ.

Ronaldo đã có 101 lần ra sân khi còn khoác áo Real Madrid, cũng như 23 lần cho Juventus và 59 lần cho Manchester United trong hai lần thi đấu tại Old Trafford. Tuyển thủ Bồ Đào Nha cũng là cầu thủ ghi bàn hàng đầu của giải đấu. 

CR7 còn giành được bốn danh hiệu vô địch C1 trong 5 mùa giải anh chơi cho Real Madrid. Điều đó khiến anh nghiễm nhiên trở thành cầu thủ đầu tiên nâng cao chiếc cúp này năm lần. 

Karim Benzema và Luka Modrić đã cùng Real lên ngôi vương Champions League mà không có CR7
Benzema và Luka Modric đã cùng Real lên ngôi vương Champions League mà không có CR7

Karim Benzema, Dani Carvajal và Luka Modric đều chơi cùng Ronaldo trong 4 chức vô địch Real Madrid. Và với việc Real vô địch thêm một mùa C1 nữa mà không có sự phục vụ của CR7 vào năm 2022, bộ ba cầu thủ này đã thắng 5 trận chung kết.

Author Thethao247.vn Lan Phương / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT