Quảng cáo

Carlo Ancelotti: “Chúng tôi lội ngược dòng thường xuyên đấy chứ”

Thứ năm, 09/05/2024 07:36 AM (GMT+7)
A A+

Chiến lược gia người Ý đã có những phát biểu sau một đêm huyền diệu và đầy bất ngờ tại Santiago Bernabeu.

Nghe nội dung bài viết

Bước vào trận với kết quả 2-2 ở lượt đi, cả hai ông lớn của bóng đá châu Âu quyết tâm có vé vào chung kết. Tuy có sự hưng phấn khi chơi trên sân nhà, Real lại là đội để thủng lưới trước và lại phải ở thế bám đuổi. Phép màu chỉ đến trong 3 phút cuối khi Joselu hóa người hùng với hai bàn đưa đội bóng đến chiến thắng chung cuộc 4-3.

Diễn tả những cảm xúc vui sướng vào lúc này, huấn luận viên trưởng Carlo Ancelotti hạnh phúc nói:

“Chà, chúng tôi lại lội ngược dòng. Chúng tôi cũng lội ngược dòng thường xuyên đấy chứ. Những người hâm mộ hôm nay thật điên rồ, sân đấu thì quá tuyệt vời, các cầu thủ không bao giờ ngừng việc tin tưởng – chắc phép thuật cũng chỉ đơn giản là như này nhỉ.”

“Tôi nghĩ cả đội đã chơi tốt, thành thật đó. Real đã có những cơ hội cũng như khả năng kiểm soát trận đấu. Nguồn sức mạnh của chúng tôi càng ngày càng lớn hơn sau dù họ có ghi bàn và chúng tôi đã lại lội ngược dòng trên sân nhà!”

Các cầu thủ Real vui sướng ăn mừng chiến thắng. (Nguồn: Twitter)

“Chúng tôi có một thứ sức mạnh giúp cả đội không bị mất tinh thần. Trong những trận đấu lớn, lúc chúng tôi bị dẫn trước, Real biết rằng chúng tôi sẽ chiến thắng vì có những người hâm mộ ủng hộ mình. Họ thể hiện rằng họ biết mình đang được theo dõi một trong những mùa bóng, mà theo tôi nghĩ rằng, thật sự khó tin. Các Madridista tuyệt đỉnh trong mắt chúng tôi. Họ là nguồn sức mạnh cho các cầu thủ.”

Về tình huống thay người đầy tinh tế của mình, chiến lược gia này chia sẻ:

“Joselu là sự phản chiếu hoàn hảo về đội bóng này, cách họ suy nghĩ ra sao. Không có quá nhiều phút thi đấu nhưng luôn luôn giúp ích cho đội, luôn góp sức thầm lặng. Anh ấy không bao giờ mất đi sự tự tin và luôn đặt đội bóng lên hàng đầu.”

“Sau bàn dẫn của Bayern, chúng tôi đã chịu nhiều khó khăn nhưng ngay khi tôi thay người, cả đội đã có một nguồn năng lượng mới. Có lẽ, trận đấu này có chút ít sự phức tạp hơn nếu so sánh với trận đấu gặp Manchester City khi chúng tôi phải ghi hai bàn. May mắn là cả đội đã tìm thấy mảnh lưới đối phương vào phút bù giờ.”

Tuy đây là một mùa giải với nhiều chấn thương, Real Madrid vẫn thể hiện đẳng cấp của ông lớn lúc cần. Phát biểu về điều này, Ancelotti bộc bạch:

“Chúng tôi có rất nhiều vấn đề phải đối mặt, nhiều chấn thương nghiêm trọng, không chỉ là về những thành viên vắng mặt dài hạn đâu.Có những lúc mà Vini Jr, Bellingham hay những người khác không thể ra sân và chẳng ai nói về điều đó cả.Chúng tôi có một khả năng đặc biệt và cá tính mạnh mẽ.”

“Thực sự biết ơn các chàng trai vì họ đã tập luyện vô cùng chăm chỉ.Cả đội đã tạo nên một thứ áp lực tuyệt vời nhưng bên cạnh đó cũng rất khiêm tốn và chuẩn mực.Tôi nghĩ đây là đội xuất sắc nhất mà tôi từng dẫn dắt trong sự nghiệp của mình.”

Vinicius Jr có cho mình danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” một lần nữa. (Nguồn: Twitter)

“Về Vini Jr, cậu ấy đóng góp quá nhiều cho lượt trận này. Rất ít cầu thủ có thể cạnh tranh với đẳng cấp của Vinicius khi cậu ấy đã chơi tuyệt hay trong cả hai trận đấu, đặc biệt là trận sân khách.”

“Ngay khi đối phương ghi bàn, tôi đã biết chắc rằng chúng tôi sẽ, và có thể, giành lấy chiến thắng chung cuộc hôm nay. Nó rất khó, thậm chí hơi bất khả thi để giải thích, nhưng để tôi thử nhé. Có lẽ nó là phép thuật thật đó. Giải đấu này khiến những cầu thủ của chúng tôi có một nguồn sức mạnh đặc biệt khi mặc màu áo trắng của Madrid.”

Vị huấn luận viên 64 tuổi luôn dành những tình cảm đặc biệt cho các fan hâm mộ của đội bóng. Ông lên tiếng ca ngợi những “cầu thủ thứ 12” hôm nay:

“Với tất cả những người hâm mộ trên toàn thế giới không thể đến sân hôm nay, tôi chỉ muốn nói rằng họ đã thực sự làm nên chiến thắng này. Đây là truyền thống của chúng tôi. Cả đội yêu thích việc được đá trên sân nhà, trong bầu không khí này. Madrid là một gia đình, một đội bóng với lịch sử, phong tục, có thể hơi phức tạp với một vài người nhưng tôi coi đây là một môi trường tuyệt đỉnh để làm việc.”

Real Madrid có thể sẽ dành chiếc cúp tai voi thứ 15 nếu đánh bại được Dortmund trong trận chung kết trên sân Wembley vào ngày 1 tháng 6.

Author Thethao247.vn Nguyễn Anh Đức / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT