Canelo ngó lơ, David Benavidez bị tước đai vô địch tạm thời WBC 

Thứ sáu, 26/07/2024 09:02 AM (GMT+7)
A A+

Chờ đợi ròng rã gần 2 năm, David Benavidez vẫn không thể có cuộc đối đầu mà anh mong muốn với Canelo Alvarez.

Tin mới nhất từ WBC cho thấy tổ chức này sẽ thu hồi đai vô địch tạm thời hạng cân Super Middleweight của David Benavidez và trao cơ hội cho anh tranh đai ở hạng cao hơn trong tương lai gần. 

Chủ tịch WBC, Mauricio Sulaiman mới đây đã thông báo rằng David Benavidez sẽ mất đai vô địch WBC tạm thời hạng cân Super Middleweight trong thời gian tới. Nguyên nhân là do tay đấm người Mexico không thể đạt được thỏa thuận để đấu với Canelo Alvarez, dù cả hai đã đến rất gần đến việc đặt bút ký vào 1 bản hợp đồng chính thức. 

Tiến trình đàm phán giữa Benavidez và đội ngũ của Canelo đã kéo dài tới gần 2 năm. Tuy nhiên, thay vì chọn Benavidez, Canelo lại quyết định đấu với Edgar Berlanga vào tháng 9 này. Điều này khiến đối thủ của Canelo là Benavidez sẽ tiếp tục “đứng ngoài” và mất đai vô địch theo quy định.

David Benavidez dường như sẽ chẳng bao giờ có thể đối đầu với Canelo Alvarez. Ảnh: BoxingNews24

Để bù đắp thiệt hại cho Benavidez, WBC quyết định sẽ đôn anh lên hạng cân Light Heavyweight để thi đấu. Võ sĩ này sẽ được đặt cách để đối đầu với người thắng trong cặp đấu giữa Artur Beterbiev và Dmitry Bivol. Trận đấu này dự kiến diễn ra vào tháng 10, và Bivol đang được đánh giá cao hơn so với Beterbiev.

Ban đầu, trận đấu giữa Artur Beterbiev và Dmitry Bivol được lên lịch vào tháng 6. Tuy nhiên, chấn thương khiến Beterbiev phải tạm rút lui và Bivol đã tìm được đối thủ mới là Malik Zinad. Trong trận đấu với Malik Zinad, Bivol không gặp nhiều khó khăn và đã giành chiến thắng dễ dàng bằng TKO trong hiệp thứ 6.

David Benavidez, võ sĩ người Mỹ sinh năm 1996, sở hữu thành tích thi đấu quyền anh chuyên nghiệp ấn tượng với 29 trận toàn thắng, trong đó có đến 24 chiến thắng bằng knock-out. Anh từng giữ đai vô địch WBC Super Middleweight từ năm 2017 đến 2019 và đang giữ đai tạm thời từ năm 2022 đến nay.

Trong khi đó, Canelo Alvarez sẽ đối đầu tài năng trẻ người Mỹ Edgar Berlanga, người hiện đang gây ấn tượng lớn với người hâm mộ khi có cho mình 22 chiến thắng liên tiếp. Cuộc đối đầu với Canelo Alvarez là trận đấu lớn nhất trong sự nghiệp của Edgar tính tới thời điểm hiện tại.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm