Quảng cáo

Borussia Dortmund bay trên đôi cánh của Jadon Sancho

Thứ năm, 02/05/2024 06:00 AM (GMT+7)
A A+

Jadon Sancho xứng đáng nhận được những lời tán dương bởi màn trình diễn trong trận Dortmund thắng 1-0 PSG thuộc bán kết lượt đi Champions League diễn ra vào rạng sáng 2/5.

Nghe nội dung bài viết

Được HLV Edin Terzic bố trí hoạt động bên cánh phải yêu thích, Sancho thi đấu vô cùng xuất sắc bằng những pha đi bóng khéo léo cũng như thể hiện nhãn quan chiến thuật tuyệt vời. Đối đầu với Nuno Mendes, Fabian Ruiz, Bradley Barcola hay Lucas Hernandez, tiền vệ 24 tuổi khiến các đối thủ xoay như chong chóng, vút đi trong nhiều pha bóng và mở ra nhiều cơ hội cho Dortmund.

Theo thống kê từ Statman Dave, Sancho đã hoàn thành 12 pha rê bóng trước PSG, nhiều nhất anh từng thực hiện trong một trận đấu chuyên nghiệp, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào ở Champions League mùa này và cao hơn bảy lần trong một trận đấu cho Man United. Xét tổng thể, cầu thủ sinh năm 2000 có tỷ lệ chuyền bóng chính xác 88%, thắng 13 pha tranh chấp tay đôi – nhiều nhất trận, 3 đường chuyền quyết định – nhiều nhất trận, 11 lần chạm bóng trong vòng cấm đối phương, 7 lần giành lại bóng và được Sofascore chấm 8.2 điểm.

Borussia Dortmund bay trên đôi cánh của Jadon Sancho 454530
Sancho chơi cực hay trong trận này. Ảnh: Getty.

Chứng kiến màn trình diễn của Sancho, nhiều chuyên gia phải ngã mũ thán phục, bình luận viên Ally McCoist chia sẻ: “Tôi chỉ đang nhìn vào ngôn ngữ cơ thể của cậu ấy và phát hiện đây là một cầu thủ hoàn toàn khác. Cậu ấy muốn trái bóng và xử lý cực kỳ gọn gàng”.

Huyền thoại MU Rio Ferdinand bày tỏ sau khi hiệp một kết thúc: “Tôi là một người không thực sự giỏi về các số liệu thống kê nhưng ở đây tôi đang có. Trong 45 phút đầu tiên, Sancho đã thực hiện nhiều pha rê bóng (7) hơn bất kỳ 58 trận ra sân nào cho Quỷ đỏ. Đó là một cầu thủ tràn đầy sự tự tin”.

Trong khi đó, Sancho không giấu được niềm hạnh phúc, anh nói sau trận: “Cảm xúc đặc biệt với Dortmund? Vâng… tôi đến đây từ năm 17 tuổi, CLB đã giúp đỡ tôi trong những ngày đầu tiên. Tôi luôn cống hiến hết mình vì đội bóng và NHM nơi đây. Bạn có thể nhìn vào những bức tường màu vàng trên sân, bạn sẽ nóng lòng được ra sân thi đấu”.

Một ngày hoạt động hết công suất của Sancho. Ảnh: Internet

Sancho trở lại “mái nhà xưa” Dortmund theo dạng cho mượn đến cuối mùa giải từ MU hồi tháng 1 sau mâu thuẫn với HLV Erik Ten Hag, việc quay trở về nơi thân thuộc đang giúp anh khơi dậy cảm hứng thi đấu. Kể từ khi góp mặt trong chiến thắng 3-0 của đội bóng áo vàng đen trước Darmstadt vào ngày 13/1, Sancho xuất hiện 16 trong 19 trận tiếp theo, đóng góp 3 bàn thắng và 2 đường kiến tạo.

Trước đó, Ten Hag ngầm khẳng định ngày ông còn tại vị ở MU thì Sancho khó có cơ hội quay trở lại, ông thẳng thắn: “Tất nhiên, tôi theo dõi các trận đấu ở các giải khác và các cầu thủ đang được cho mượn. Trận đấu giữa Dortmund và Atletico thật tuyệt vời, Sancho thi đấu tốt nhưng không có gì thay đổi cả. Chúng tôi biết cậu ấy xuất sắc thế nào nên không có gì bất ngờ về màn trình diễn”.

Như vậy, chiến thắng 1-0 trên sân nhà ở lượt đi giúp Dortmund nắm lợi thế trước khi làm khách của PSG trong trận bán kết lượt về Cúp C1 châu Âu diễn ra lúc 02h00 ngày 8/5 theo giờ Việt Nam.

Author Thethao247.vn Phạm Phi / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT