Quảng cáo

Bayern chính thức ra giá bán Alphonso Davies

Thứ ba, 10/09/2024 11:35 AM (GMT+7)
A A+

Theo truyền thông Tây Ban Nha, Bayern Munich đã quyết định bán hậu vệ người Canada là Alphonso Davies sau khi mãi không thể thuyết phục anh chàng siêu tốc độ này ở lại với CLB.

Lần gần nhất Alphonso Davies gia hạn với Bayern là vào tháng 4/2020. Khi đó, hậu vệ trái sở hữu tốc độ như 1 VĐV điền kinh này kí giao kèo có thời hạn đến tháng 6/2025 với đội chủ sân Allianz Arena.

Hơn 1 năm qua, Bayern rất muốn gia hạn với Davies nhưng không thành công. Vấn đề lớn nhất khiến cho mọi thứ cho tới nay đi vào ngõ cụt là do liên quan tới mức lương mà Davies mong đợi. Cụ thể, Davies đòi 20 triệu euro mỗi năm trong khi đó, đề nghị gần nhất Bayern gửi hậu vệ 23 tuổi là 14 triệu euro mỗi năm cộng thêm 3 triệu euro tiền thưởng. Như vậy, tính ra Davies sẽ thu về tối đa 17 triệu euro mỗi năm tính cả thưởng. Dù khoảng cách đó với con số mong đợi của Davies không quá nhiều nhưng Davies không chấp nhận.

Trước thái độ cứng đầu của Davies, chủ tịch danh dự của Bayern là Uli Hoeness tỏ ra rất cương quyết và khẳng định đội bóng xứ Bavaria không nhún nhường trước bất kỳ cầu thủ nào đưa ra những yêu sách: “Chúng tôi đã nói rất rõ ràng với Alphonso Davies rằng nếu cậu ấy không gia hạn, chúng tôi sẽ để hợp đồng hết hạn. Cậu ấy sẽ không nhận được thêm tiền nữa. Mọi thứ sẽ được giải quyết dứt khoát”.

Davies kiên trì không gia hạn với Bayern là vì muốn khoác áo Real Madrid? – Ảnh: Getty

Về phía Davies, thủ quân ĐT Canada kiên trì không muốn ở lại Bayern dù được khuyên nhủ hết lời có lẽ do anh đã đạt thỏa thuận ngầm với Real Madrid từ cách đây vài tháng. Theo đó, Davies sẽ không gia hạn với Bayern. Anh sẽ tiếp tục ở lại sân Allianz Arena hết mùa 2024/25 rồi đến Real sau ngày 30/6 năm sau.

Về phần mình, trong tuyên bố mới đây, cả chủ tịch Perez và HLV Ancelotti cùng khẳng định Real Madrid sẽ không chiêu mộ thêm bất cứ cầu thủ nào Hè này. Điều đó càng cho thấy, họ đã chuẩn bị kế hoạch để đón ngôi sao mới là Davies trong năm sau.

Bayern không muốn cho Real và Davies được như ý. Theo Marca, Bayern đã quyết định bán tuyển thủ Canada ở kì chuyển nhượng Hè và mức phí dự kiến mà họ muốn ở thương vụ này là từ 40-50 triệu euro.

Tuy nhiên, nếu có đối tác nào chịu chi ra hơn 30 triệu euro kèm theo biến phí, Bayern có thể sẽ cân nhắc vì dù sao, thị trường chuyển nhượng tuy đến cuối tháng 8 mới khép lại nhưng nếu đội bóng Đức cứng nhắc, họ khó có thể xử lý nhanh được.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo nongthonvaphattrien.vn - Copy
Xem thêm