Quảng cáo

Barca chuẩn bị trình làng thần đồng 19 tuổi cả châu Âu thèm muốn

Thứ bảy, 13/04/2024 06:26 AM (GMT+7)
A A+

Phát biểu trước truyền thông mới đây, HLV Xavi của Barcelona đã có thông báo về việc chuẩn bị trao cơ hội cho một trong những tài năng trẻ sáng giá bậc nhất châu Âu.

Nghe nội dung bài viết

Barcelona sẽ có chuyến hành quân đến Cadiz trong trận đấu thuộc khuôn khổ vòng 31 La Liga, diễn ra vào lúc 2h00 ngày 14/4 (giờ Việt Nam). Phát biểu trong buổi họp báo trước trận, HLV Xavi đã thông báo về việc chuẩn bị trình làng tài năng trẻ sáng giá Mikayil Faye. Chiến lược gia người Tây Ban Nha cho hay:

“Mika Faye đã sẵn sàng, ngày mai có thể là ngày trọng đại với cậu ấy. Tôi thấy Faye đã sẵn sàng trở thành một phần của đội một, cậu ấy là một tài năng thú vị và trận đấu tới sẽ là khoảnh khắc đáng nhớ trong sự nghiệp của cậu ấy”.

Mikayil Faye là cầu thủ trẻ người Senegal sinh năm 2004. Ngôi sao 19 tuổi sở hữu chiều cao 1m86, đồng thời cũng cho thấy sự đa năng khi có thể thi đấu ở cả vị trí trung vệ và hậu vệ cánh trái.

Mikayil Faye trong màu áo đội trẻ Barca. Ảnh: Internet

Mikayil Faye được đánh giá là hậu vệ trẻ sáng giá bậc nhất châu Âu. Không chỉ giỏi phòng ngự, cầu thủ sinh năm 2004 còn có khả năng xây dựng lối chơi từ tuyến dưới. Faye có kỹ năng xử lý bóng tốt, khả năng chuyền bóng và triển khai bóng cũng rất ấn tượng. Bên cạnh đó, tốc độ của sao mai 19 tuổi cũng được đánh giá cao.

Barcelona chiêu mộ Mikayil Faye từ NK Kustosija vào mùa hè năm ngoái với mức phí chuyển nhượng 1,5 triệu Euro cùng bản hợp đồng kéo dài 4 năm. Tính đến thời điểm hiện tại của mùa giải, sao mai người Senegal đã có 26 trận ra sân cho đội trẻ của Barcelona và đóng góp 4 bàn thắng.

Màn trình diễn ấn tượng của Faye đã lọt vào mắt xanh của Xavi, sao mai 19 tuổi được điền tên trong danh sách thi đấu của Barca ở trận đấu gặp Mallorca và Las Palmas vào tháng 3 vừa qua. Tuy nhiên, Mikayil Faye vẫn chưa được ra sân một phút nào cùng đội một.

Theo nhiều nguồn tin, sao trẻ Barca đang nhận được sự quan tâm đặc biệt từ hai đội bóng tên tuổi là Arsenal và Dortmund. Cả hai câu lạc bộ đều muốn có được sự phục vụ của Mikayil Faye trong phiên chợ hè 2024. Ở thời điểm hiện tại, Faye đang được Transfermarkt định giá 5 triệu Euro, tăng gấp 3 lần so với 1 năm trước. Tuy nhiên, Barcelona được cho là sẽ không dễ dàng để ngọc quý của đội bóng ra đi.

Author Thethao247.vn Nguyễn Đạt / Theo hoinhap.vanhoavaphattrien.vn - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT