Quảng cáo

HLV Xabi Alonso: "Leverkusen đến sân West Ham với tâm thế khiêm tốn và tự tin"

Thứ năm, 18/04/2024 21:15 PM (GMT+7)
A A+

Xabi Alonso tự tin Bayer Leverkusen sẽ vượt qua thử thách mang tên West Ham trong trận tứ kết lượt về Europa League 2023/24 diễn ra vào ngày mai, 19/4.

Nghe nội dung bài viết

Leverkusen, đội bất bại 43 trận trên mọi đấu trường mùa này, đã ăn mừng cuồng nhiệt sau khi giành chức vô địch Bundesliga đầu tiên trong lịch sử câu lạc bộ vào Chủ nhật vừa qua. Các cầu thủ của Alonso đã uống cạn những cốc bia khổng lồ sau chiến thắng đậm đà 5-0 trước Werder Bremen và có nhiều ý kiến cho rằng họ có thể sẽ tự mãn sau khi sớm lên ngôi ở giải VĐQG Đức.

Lúc này, Leverkusen vẫn còn nguyên cơ hội giành “cú ăn ba” khi đã lọt vào chung kết cúp Quốc gia Đức và có mặt ở tứ kết Europa League. Leverkusen thậm chí có thể sẽ vào bán kết nếu vượt qua West Ham trong trận tứ kết lượt về Europa League 2023/24 diễn ra vào ngày mai, 19/4. Lượt đi, Leverkusen đã thắng West Ham 2-0 trên sân nhà.

Alonso và các cầu thủ Leverkusen hướng tới cú ăn ba ở mùa giải này – Ảnh: Getty

Phát biểu trước trận tái đấu, HLV Xabi Alonso của Leverkusen cho hay: “Tôi chưa bao giờ nghi ngờ thái độ của các học trò. Họ vẫn thi đấu bằng tất cả khả năng, sự tập trung và tinh thần cầu tiến. Ngay cả sau khi đạt được thành công lớn (lần đầu vô địch Bundesliga), tôi vẫn cảm nhận được sự khao khát, quyết tâm và tham vọng của những cầu thủ này cũng như đội bóng này. Không ai muốn xả hơi vào lúc này.

Chúng tôi đang cố gắng giành được mọi thứ có thể. Leverkusen đang đứng trước cơ hội lớn vào ngày mai. Nếu chúng ta không vượt qua thì không phải là do tâm lý. Tôi có tất cả sự tự tin. Chúng tôi đến sân của West Ham với tâm thế khiêm tốn nhưng đầy tự tin. Leverkusen đã có kinh nghiệm vào bán kết năm ngoái và bây giờ chúng tôi muốn tiến xa hơn nữa”.

West Ham, đội có thể chào đón Alphonse Areola, Bowen và Kalvin Phillips trở lại nhưng Lucas Paquetá và Emerson Palmieri bị treo giò đang gặp khá nhiều khó khăn về tâm lý và phong độ. Nói về lực lượng hiện có và màn so tài sắp tới, HLV David Moyes đầy lo ngại: “Tôi không chắc Bowen có kịp bình phục để tham gia trận đáu này hay không. Có thể tôi sẽ có sự phục vụ của Alphonse Areola và Kalvin Phillips nhưng tôi cũng không chắc chắn lắm.

Tôi sẽ không bao giờ mạo hiểm với bất kỳ cầu thủ nào nếu tôi biết, họ không thể thi đấu với 100% khả năng. Đương nhiên, tôi muốn có đội hình tối ưu nhưng đôi lúc không phải lúc nào bạn cũng được như ý. Chúng tôi đã có phương án và kế hoạch để đối đầu với Leverkusen. Hi vọng toàn đội sẽ thể hết khả năng”.

Author Thethao247.vn Linh Nhi / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT