18 võ sĩ hàng đầu Việt Nam tranh dành cơ hội thi đấu tại ONE Championship

Thứ bảy, 13/04/2024 11:34 AM (GMT+7)
A A+

Sự kiện Muay Thai Rampage x Road To ONE (MTR x RTO) đã chính thức xác định thời gian diễn ra sau khi hoàn thành quá trình tuyển chọn võ sĩ.

Nghe nội dung bài viết

Road To ONE, một chương trình tuyển chọn võ sĩ quốc tế do ONE Championship khởi xướng từ năm 2020, đã được triển khai tại nhiều quốc gia và cuối cùng cũng có mặt tại dải đất hình chữ S. Hiện tại, sự kiện đang thu hút đông đảo sự quan tâm của cộng đồng yêu thích võ thuật.

Shadow Entertainment, một công ty hàng đầu tại Việt Nam trong việc tổ chức các sự kiện võ thuật và giải trí, sau khi ký kết thỏa thuận hợp tác vào tháng 9-2023, đã bắt tay vào việc lên kế hoạch cho Road to ONE tại Việt Nam. 

Mục tiêu của họ là giúp các võ sĩ Việt Nam có cơ hội tham gia vào đấu trường quốc tế hàng đầu, đặc biệt là ở bộ môn Muay Thái, một môn võ thuật đang phát triển cực kỳ mạnh mẽ tại Việt Nam, làm mục tiêu đầu tiên. Với sự phát triển của Muay Thái trong những năm gần đây, Shadow Entertainment hy vọng rằng những võ sĩ Việt Nam sẽ có đủ yếu tố cần thiết để tỏa sáng tại đấu trường quốc tế. 

Sự kiện tuyển chọn võ sĩ cho giải đấu ONE Championship lần đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Ảnh: BTC

Road to ONE: Việt Nam 2024 sẽ hợp tác với giải đấu Muay Thai Rampage để tìm ra những võ sĩ Muay Thái xuất sắc nhất. Giải đấu sẽ bao gồm 03 vòng đấu với 02 hạng cân: Hạng ruồi: 61kg và Hạng rơm: 56kg, bao gồm:

  • Vòng loại (19-5): 08 trận đấu, tìm ra 04 người thắng cuộc ở mỗi hạng cân bước vào vòng Bán Kết.
  • Bán Kết (21-7): 04 trận đấu, tìm ra 02 người thắng cuộc ở mỗi hạng cân bước vào vòng Chung Kết.
  • Chung Kết (15-9): 02 trận đấu, tìm ra 01 người thắng cuộc ở mỗi hạng cân.

Hai võ sĩ chiến thắng cuối cùng sẽ nhận được hợp đồng thi đấu tại ONE Championship trị giá 100.000 USD. 

ONE Championship luôn là mục tiêu và đích đến của hầu hết các võ sĩ Muay Thai. Chính vì vậy, MTR x RTO với lộ trình thi đấu rõ ràng và cam kết cung cấp cơ hội thi đấu tại ONE Championship cho người chiến thắng đã thu hút sự quan tâm của nhiều võ sĩ trong và ngoài nước.

8 võ sĩ thi đấu ở hạng cân 61kg (Hạng ruồi). Ảnh: BTC

Danh sách 16 võ sĩ tham gia giải đấu đã được công bố. Đa số là những cái tên nổi bật trong làng võ thuật, những võ sĩ hàng đầu với nhiều thành tích cao. Trong số đó có Trương Cao Minh Phát – võ sĩ Việt đầu tiên giành đai vô địch WBC Muay Thái Thế giới hay Huỳnh Hoàng Phi, đương kim vô địch quốc tế WBC Muay Thai và Lương Thành Phúc, võ sĩ từng thi đấu tại sự kiện ONE Friday Fights 16, cùng nhiều võ sĩ tài năng khác.

8 võ sĩ thi đấu ở hạng cân 56kg (Hạng rơm). Ảnh: BTC

Với giải thưởng hấp dẫn và dàn võ sĩ chất lượng, MTR x RTO được kỳ vọng sẽ là sự kiện đáng chờ đợi nhất của nửa đầu năm 2024 dành cho người hâm mộ Muay Thái nói riêng và võ thuật nói chung.

Giải đấu Vòng loại MTR x RTO sẽ diễn ra vào ngày 19-5-2024 tại CLB Saigon Sports Club – 514B Huỳnh Tấn Phát, Bình Thuận, Quận 7, TP. HCM.

Author Thethao247.vn Ngô Tùng / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT