Quảng cáo

U20 Indonesia lên kế hoạch ‘khủng’ sau thất bại ở giải châu Á

Thứ năm, 09/03/2023 10:08 AM (GMT+7)
A A+

HLV Shin Tae Yong lên kế hoạch chất lượng cho U20 Indonesia sau khi dừng chân tại VCK U20 châu Á.

Tại VCK U20 châu Á 2023, tiếp bước U20 Việt Nam, đoàn quân của HLV Shin Tae Yong cũng chính thức dừng chân tại vòng bảng giải vô địch bóng đá U20 châu Á.

Ở trận lượt trận cuối bảng B, đội bóng xứ vạn đảo bước vào trận so tài gặp chủ nhà U20 Uzbekistan với nhiệm vụ phải giành thắng lợi với cách biệt 3 bàn, nếu muốn góp mặt ở Tứ kết VCK U20 châu Á 2023.

Dù vậy, các học trò của HLV Shin Tae Yong chịu sức ép quá lớn từ đội chủ nhà Uzbekistan, cả 2 đội kết thúc trận đấu với tỉ số hòa 0-0. Tuy nhiên, đồng cảnh ngộ với U20 Việt Nam, do kém về thành tích và hiệu số, U20 Indonesia cũng bước tại vòng loại giải đấu cấp châu lục.

img
U20 Indonesia dừng bước ở VCK U20 châu Á. (Ảnh: AFC)

Đáng chú ý, sau khi dừng chân tại VCK U20 châu Á, không mất quá nhiều thời gian để suy nghĩ về thất bại của đội nhà, HLV Shin mới đây đã gây bất ngờ khi công bố kế hoạch cho U20 Indonesia trong hành trình sắp tới tại VCK U20 World Cup - giải đấu do Indonesia làm chủ nhà.

Cụ thể, thuyền trưởng U20 Indonesia đã lựa chọn đưa đội tuyển trẻ nước này sang Hàn Quốc tập huấn. Tuy nhiên, kế hoạch của ông ngay khi thông báo đã vấp phải ý kiến trái chiều từ phía ông Indra Sjafri - Giám đốc kỹ thuật của đội bóng xứ vạn đảo.

img
HLV Shin Tae Yong muốn đưa U20 Indonesia sang Hàn Quốc tập huấn. (Ảnh: PSSI)

Chuyên gia kỹ thuật Sjafri phàn nàn, ông không hiểu lý do gì khiến HLV Shin Tae Yong muốn đưa U20 Indonesia sang quê hương của mình tập luyện. “Thời tiết ở Hàn Quốc quả thực rất tốt cho việc cải thiện thể chất. Tuy nhiên, tôi sẽ gặp ông ấy để trao đổi chi tiết", ông nói.

Tiết lộ thêm về kế hoạch của đội bóng xứ vạn đảo, ông Sjafri cho biết, U20 Indonesia hiện đã làm việc với các CLB để giúp đội tuyển có lực lượng cầu thủ chất lượng nhất, dù không thuộc chuỗi ngày FIFA Days.

Được biết, thất bại ở VCK U20 châu Á, HLV Shin Tae Yong vẫn hướng đến mục tiêu rất cao ở giải U20 thế giới, sân chơi được đánh giá là có sự cạnh tranh mạnh mẽ.

Phát biểu trước báo giới sau khi dừng chân tại vòng bảng giải châu Á, vị chuyên gia người Hàn Quốc chia sẻ: “Các cầu thủ có thể trở về CLB để nghỉ ngơi. Sau đó các cầu thủ sẽ tập trung trở lại đội tuyển.

Chúng tôi muốn có một đợt tập trung nữa hướng đến World Cup U20 vào tháng 5. Chúng tôi cũng sẽ thực hiện một số thay đổi về lực lượng lần này”.

Xác định hai đội bóng tiếp theo lọt vào tứ kết U20 châu Á 2023

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT