Quảng cáo

Trưởng ban Trọng tài nói gì về vụ xô xát của Văn Quyết?

Thứ ba, 18/04/2023 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Trưởng ban Trọng tài Đặng Thanh Hạ bày tỏ quan điểm về vụ xô xát của Văn Quyết với trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành, ở trận Hà Nội FC thua Bình Định.

Tối ngày 17/4, Văn Quyết cùng CLB Hà Nội phải nhận thất bại đầu tiên ở V-League 2023 trên sân Quy Nhơn của Topenland Bình Định với tỉ số chung cuộc 1-3.

Đáng chú ý, tình huống tranh cãi xảy ra ngay sau tiếng còi mãn cuộc, Văn Quyết có hành động thúc cùi chỏ vào trợ lý trọng tài Nguyễn Lê Nguyên Thành khiến ông khó thở.

Phải nói thêm, ông Thành chính là người tư vấn cho trọng tài chính Nguyễn Mạnh Hải thổi phạt đền Hà Nội ở phút 61. Ngay sau đó, trọng tài chính Mạnh Hải đã lập tức rút thẻ đỏ trực tiếp cho tiền đạo Văn Quyết.

08118df98f42531c0a53-1681822520.jpg
Văn Quyết 'xâm phạm thân thể' trợ lý trọng tài trong ngày Hà Nội FC thua Bình Định. (Ảnh: VPF)

Nói về sự cố của thủ quân Hà Nội FC, Trưởng ban Trọng tài Đặng Thanh Hạ cho biết: “Tôi rất buồn vì việc đó xảy ra. Khi ta động chạm tới nhau thì vấn đề lớn nhất là ta không tôn trọng nhau, chứ không phải là nỗi đau về thể xác. 

Với bóng đá, trọng tài là một quan chức. Việc này, tôi chỉ thấy buồn thôi. Còn xử lý thế nào thì có quy chế, có ban kỷ luật, tôi không muốn đề cập ở đây”.

Được biết, Văn Quyết sau đó cũng đã thừa nhận hành động thái quá của bản thân là không phù hợp đồng thời gọi điện xin lỗi trợ lý Nguyễn Lê Nguyên Thành

dang-thanh-ha-1681822617.jpg
Ông Đặng Thanh Hà (giữa) chia sẻ quan điểm về vụ xô xát của Văn Quyết. (Ảnh: VFF)

Theo tiết lộ của một quan chức Công ty CP bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF), Ban tổ chức V-League đã tập hợp hồ sơ để chuyển sang Ban kỷ luật của LĐBĐ Việt Nam (VFF). Nhiều khả năng, anh sẽ bị phạt tiền và treo giò ít nhất 3 trận.

Chia sẻ thêm về công tác trọng tài ở vòng 7 vừa qua, ông Đặng Thanh Hạ cho biết: “Không ai muốn sai sót nhưng công tác trọng tài thì sai sót vẫn xảy ra. Kết thúc 7 vòng, có một quãng nghỉ cho SEA Games. 

Đây là thời gian Ban Trọng tài ngồi nhìn lại sai sót thời gian vừa qua, lấy kinh nghiệm cho tất cả trọng tài. Có thể là trực tiếp tập trung hoặc trực tuyến trước vòng 8, Ban Trọng tài sẽ đánh giá lại năng lực từng trọng tài để có sự phân công hợp lý hơn khi V-League trở lại”.

Author Thethao247.vn Chu Thu / Theo ArtTimes - Copy
Xem thêm
TIN NỔI BẬT